| Hotline: 0983.970.780

ACIAR nhận Huân chương Hữu nghị vì những đóng góp cho ngành Nông nghiệp

Thứ Năm 13/06/2019 , 19:24 (GMT+7)

Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc (ACIAR) vừa được trao tặng Huân chương Hữu nghị từ Chính phủ Việt Nam tại Hà Nội vì đóng góp cho phát triển nông nghiệp tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chứng kiến lễ trao Huân chương Hữu nghị cho đại diện ACIAR
 
Được đề cử bởi Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) vì những đóng góp quan trọng cho nông nghiệp Việt Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã trao Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư Andrew Campbell, Tổng Giám đốc điều hành ACIAR.
 
"Giải thưởng này ghi nhận những thành tựu mà ACIAR đã đạt được thông qua quan hệ hợp tác tuyệt vời trong nhiều năm qua. Việt Nam là đối tác rất quan trọng của ACIAR và chúng tôi vui mừng khi quan hệ này chuyển từ quan hệ nhận viện trợ sang quan hệ đối tác kỹ thuật lâu dài để hỗ trợ các mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam”, Giáo sư Andrew Campbell, Tổng Giám đốc điều hành ACIAR chia sẻ.
 
ACIAR đã hợp tác với Việt Nam trong nghiên cứu nông nghiệp trong hơn 25 năm và gần đây đã ký một thỏa thuận hợp tác trong tương lai cho đến năm 2027. Từ năm 1993, ACIAR đã đầu tư 105 triệu đô la Úc vào 175 dự án ở 6 lĩnh vực nghiên cứu chính: kinh doanh nông nghiệp, thủy sản, lâm nghiệp, chăn nuôi, quản lý đất và đất đai, và nước và biến đổi khí hậu. Những dự án này đã góp phần đáng kể vào sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của nông nghiệp Việt Nam và nâng cao năng lực nghiên cứu nông nghiệp cho Việt Nam.
 
Ngoài tài trợ hợp tác nghiên cứu, ACIAR đã giúp 74 nhà khoa học Việt Nam tham gia chương trình đào tạo tiến sĩ và thạc sĩ tại Úc và 18 nhà quản lý nghiên cứu đã đóng góp cho các chương trình lãnh đạo nghiên cứu tại Úc. Nhiều người trong số này đã trở thành các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam.
 
Dự án ACIAR tại Việt Nam đã giúp xây dựng ngành trồng keo trị giá hàng tỷ đô la, tạo ra lợi ích kinh tế đáng kể. Hơn 250.000 nông hộ sản xuất nhỏ hiện đang làm việc trong ngành này, tạo ra các sản phẩm sẽ được xuất khẩu được làm từ gỗ, bột giấy và bảng gỗ làm từ bột giấy, cũng như hỗ trợ ngành sản xuất đồ nội thất.
 
Một nghiên cứu khác do ACIAR tài trợ đã mang lại những thành tựu quan trọng trong việc trao quyền kinh tế cho phụ nữ và đã phát triển mới và mở rộng ngành nuôi trồng hàu với tham gia của 2.500 gia đình Việt Nam, sản xuất 15.000-30.000 tấn hàu mỗi năm.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.