| Hotline: 0983.970.780

Adriano Schmidt đến với đội tuyển Việt Nam thế nào?

Thứ Tư 01/06/2022 , 20:28 (GMT+7)

Cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt trở thành cái tên được nhiều người quan tâm khi có trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Vậy Adriano Schmidt là ai?

Adriano Schmidt - Cầu thủ Việt kiều được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam

Adriano Schmidt - Cầu thủ Việt kiều được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam

Adriano Schmidt là ai?

Adriano Schmidt (tên Việt Nam là Bùi Đức Duy, sinh ngày 9/5/1994) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam mang hai dòng máu Việt Nam và Đức.

Anh đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho CLB Topenland Bình Định tại V-League 1 và mới được tham gia vào đội tuyển Việt Nam. Adriano Schmidt hiện đang mang áo số 19 ở tại CLB Topenland Bình Định và trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam vs Afghanistan (anh được vào đội hình chính trong trận này).

Schmidt cao 1m85, có cha là người Việt và mẹ là người Đức. Anh sinh ra và lớn lên tại Augsburg, Đức.

Con đường đến với đội tuyển Việt Nam của Adriano Schmidt

Tháng 3/2022, Adriano Schmidt lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Sau 5 năm kể từ ngày trở về quê cha lập nghiệp ở tuổi 23, cầu thủ Việt kiều đã được thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Trước khi về Việt Nam, Adriano Schmidt vẫn chưa từng thi đấu trận chuyên nghiệp nào. Những CLB mà anh tham gia chỉ đá ở giải cấp địa phương (tầng thứ 5 trong hệ thống bóng đá Đức).

Khi còn ở châu Âu, Adriano Schmidt vừa đá bóng, vừa làm một công việc bán thời gian khác. Bởi anh thi đấu cho đội bóng nghiệp dư nên không dư dả để chi trả cho anh mức lương như những cầu thủ chuyên nghiệp.

Từ một người quen trên mạng xã hội, Schmidt nảy ra ý tưởng tìm đến quê cha để lập nghiệp. Đó là một lựa chọn táo bạo, bởi Schmidt chưa từng về Việt Nam và cũng chẳng biết tiếng Việt ở thời điểm đó.

Cầu thủ Việt kiều này trở về Việt Nam vào năm 2017. Khi đó, những cầu thủ như Schmidt chưa được tính là nội binh, mà tất nhiên trình độ của một cầu thủ hạng nghiệp dư ở châu Âu không thể đáp ứng được đòi hỏi về chuyên môn đối với một ngoại binh V-League.

Adriano Schmidt đã thất bại trong việc tìm kiếm một bản hợp đồng ở Hải Phòng, Quảng Ninh rồi đến Quảng Nam. Không chỉ vậy, anh còn dính chấn thương và phải trở về Đức. Schmidt đã phải cân nhắc từ bỏ mục tiêu lập nghiệp ở Việt Nam.

Tuy nhiên, cuộc gọi của Đặng Văn Lâm, cầu thủ Việt kiều thành công nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam, cũng là người bạn cùng phòng của anh trong thời gian thử việc ở CLB Hải Phòng, đã khuyến khích Adriano Schmidt tiếp tục hành trình.

Năm 2018, Schmidt cuối cùng cũng đạt được mục tiêu ở bước đầu tiên. Anh được CLB Hải Phòng ký hợp đồng để thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League. Thời điểm đó, trung vệ Việt kiều Đức này không được đánh giá cao về năng lực. Trừ cái tên tiếng Đức có một chút... Brazil, Adriano Schmidt không có gì đặc biệt so với các cầu thủ nội. Luồng dư luận kêu gọi trao cơ hội cho anh ở đội tuyển Việt Nam cũng chỉ xuất hiện một thời gian ngắn.

Dù vậy, Adriano Schmidt đã dần thích nghi được với môi trường mới. Đến mùa giải 2019, anh bắt đầu chiếm suất đá chính ở đội bóng đất Cảng. Điều này một phần là do lực lượng của CLB Hải Phòng không có mấy cái tên chất lượng ở vị trí trung vệ, nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ của Schmidt.

Mùa giải 2022, trung vệ có tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy đã chuyển đến Bình Định, một đội bóng đầy tham vọng. Anh cũng đã nằm trong tầm ngắm của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam được một thời gian và đến thời điểm thích hợp - 2 trận đấu thủ tục tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - thì Adriano Schmidt đã được trao cơ hội thử sức.

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam vs Afghanistan, Schmidt được tham gia trong đội hình ra quân chính thức. Nhờ pha đánh đầu của Schmidt, Tuấn Hải đã có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam ngay trong hiệp 1.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.