| Hotline: 0983.970.780

AFF Cup nhiều khả năng vẫn tổ chức vào tháng 11

Thứ Ba 19/05/2020 , 09:56 (GMT+7)

Nhiều tờ báo Đông Nam Á nói AFF Cup giữ nguyên lịch thi đấu dự kiến vào tháng 11, dù các nước trong khu vực bị ảnh hưởng bởi SARS-CoV-2.

Việt Nam (áo đỏ) còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch. Ảnh: AFF.

Việt Nam (áo đỏ) còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch. Ảnh: AFF.

Tờ Tribunnews của Indonesia cho biết, AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh vào nửa cuối tháng 11, đồng thời nhận định đội tuyển nước này có cơ hội đăng quang. Lý do được tờ này đưa ra là bởi Việt Nam và Thái Lan nhiều khả năng bận đá vòng loại World Cup 2022. Riêng Thái Lan bỏ ngỏ khả năng tham dự, do Thai League trùng thời gian thi đấu.

Ngoài hai ứng viên hàng đầu, AFF Cup 2020 còn có thể không có sự tham gia của Philippines. Quốc đảo này đang nỗ lực nối lại giải VĐQG, vốn bị hoãn từ khi xảy ra dịch SARS-CoV-2. Dù vậy, theo thông tin mới nhất từ LĐBĐ Đông Nam Á, Philippines không thể tổ chức lại các sự kiện thể thao trước tháng 6.

Việc AFF Cup 2020 giữ nguyên lịch thi đấu dự kiến khiến Thái Lan buộc phải tăng tốc nối lại Thai League. Chủ tịch LĐBĐ nước này, Somyot bộc lộ mong muốn giải VĐQG khởi động lại sớm hơn tuyên bố trước đó một tháng. Ông tin tưởng, khoảng thời gian từ giờ đến tháng 8 là đủ để nước này kiểm soát dịch bệnh.

AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu được FIFA quản lý. Do vậy, các CLB không bị buộc phải nhả cầu thủ. Đó cũng là lý do nhiều đội tuyển có cầu thủ chơi bóng nước ngoài như Thái Lan tính đến việc cử đội U23 tham dự.

Tại giải năm 2018, Thái Lan mất 4 trụ cột gồm thủ môn Kawin, tiền vệ Chanathip, hậu vệ Theerathon, và tiền đạo Teerasil Dangda vì lý do này. Với Việt Nam, khả năng triệu tập Đoàn Văn Hậu (đang khoác áo Heerenveen) không cao. Cầu thủ quê Thái Bình từng lỡ hẹn U23 châu Á 2020 hồi đầu năm nay.

Xem thêm
Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm với 'đường kim mũi chỉ' khác biệt

Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm giới thiệu 22 tác phẩm bằng chất liệu tổng hợp khiến nhiều người ngạc nhiên, qua triển lãm ‘Đường kim mũi chỉ’ tại không gian Blanc de Blancs, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.