| Hotline: 0983.970.780

Agribank Khánh Hòa đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19

Thứ Sáu 20/11/2020 , 08:20 (GMT+7)

Agribank Khánh Hòa không chỉ chủ động trong các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mà còn có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này.

Thời gian qua, Agribank Khánh Hòa luôn đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: QM.

Thời gian qua, Agribank Khánh Hòa luôn đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: QM.

Tích cực hỗ trợ khách hàng    

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Dù nước ta đã trải qua nhiều ngày không có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng nhưng khi cả thế giới vẫn chưa thể khống chế được dịch thì nguy cơ vẫn còn tiềm ẩn.

Cũng như các địa phương trên cả nước, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến doanh nghiệp và người dân tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, việc sản xuất kinh doanh tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dưới sự quán triệt của Chính phủ, vừa chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan, đồng thời, phải duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, Agribank Khánh Hòa đã thực hiện rất tốt chỉ đạo này.

Lãnh đạo Agribank Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Agribank Khánh Hòa đã có nhiều chính sách liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Agribank Khánh Hòa đã thực hiện cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi, phí cho nhiều khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ ngày 23/01/2020 đến 31/10/2020, Agribank Khánh Hòa đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 178 khách hàng với tổng dư nợ được cơ cấu là 333,5 tỷ đồng. Tính đến thời điểm 31/10 còn lại 142 khách hàng với dư nợ cơ cấu là 249 tỷ đồng, trong đó có 105 khách hàng cá nhân với dư nợ 43 tỷ đồng và 37 khách hàng pháp nhân với dư nợ 206 tỷ đồng.

Ngoài ra, Agribank Khánh Hòa cũng đã xem xét miễn giảm lãi phí cho một số khách hàng với dư nợ được giảm lãi, phí là 78 tỷ đồng.

Để doanh nghiệp và người dân khôi phục sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, Agribank Khánh Hòa đã cho vay theo chương trình cho vay ưu đãi lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 285 khách hàng. Doanh số cho vay mới từ 1/4 - 31/10  là 1.076 tỷ đồng, với tổng dư  nợ là 638 tỷ đồng. Trong đó, 212 khách hàng cá nhân với doanh số cho vay 399 tỷ đồng; 73 khách hàng pháp nhân với doanh số cho vay 677 tỷ đồng.

Chạy nước rút giai đoạn cuối năm

Trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh theo lộ trình đề ra, Agribank Khánh Hòa xác định những tháng cuối năm là giai đoạn nước rút để thực hiện các mục tiêu còn lại của năm 2020.

Agribank Khánh Hòa cũng đồng hành với người nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Agribank Khánh Hòa cũng đồng hành với người nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Theo đó, Agribank Khánh Hòa tiếp tục chủ động nắm bắt, cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến mới của dịch Covid-19 để thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch; chủ động áp dụng các biện pháp ứng phó, bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốt, không bị gián đoạn trong mọi trường hợp.

Về hoạt động tín dụng, đơn vị tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực ưu tiên và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân; đảm bảo việc thực hiện đúng quy định và hiệu quả; chủ động cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn để đảm bảo thanh khoản.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và NHNN về tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lương thưởng, lợi nhuận để tiếp tục giảm lãi suất cho vay thực chất đối với các khoản vay hiện hữu và các khoản vay mới, Agribank Khánh Hòa tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch.

Song song với việc triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất tập trung vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho vay theo chuỗi liên kết,… đồng thời đẩy mạnh phương thức đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn thông qua tổ vay vốn, vận hành hiệu quả Ngân hàng lưu động, chủ động đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, công nghệ cao, góp phần bảo vệ an toàn người tiêu dùng và nâng cao uy tín, thương hiệu nông sản Việt Nam.

Agribank Khánh Hòa xác định phải chủ động ứng phó trong mọi tình huống, tập trung tối đa mọi nguồn lực để khắc phục khó khăn. Đồng thời luôn sẵn sàng, chủ động nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp, các mô hình sản xuất nông nghiệp,… trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh kéo dài vẫn được tiếp cận và vay vốn để phục hồi và sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Thực hiện chương trình cho vay phát triển NNNT theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP, hiện nay dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn của Agribank Khánh Hòa đạt 5.600 tỷ đồng, chiếm 68% tổng dư nợ, với 23.211 khách hàng. So với đầu năm dư nợ tăng 23 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 0,41%. Dư nợ cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP là 4.900 tỷ đồng chiếm tỷ lệ 87,5% dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn, với 20.697 khách hàng.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.