| Hotline: 0983.970.780

Agribank miễn giảm, hạ lãi suất cho 29.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ Bảy 23/05/2020 , 18:54 (GMT+7)

Những tháng đầu năm 2020, Agribank đã ban hành nhiều cơ chế chính sách quan trọng giúp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, các chính sách, cơ chế đã được Agribank triển khai thực hiện như: Ban hành và triển khai quy định nội bộ hướng dẫn Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; Ban hành chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,5%/năm nhằm mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, chương trình chính sách đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.

Cán bộ Agribank làm tốt công tác tín dụng phục vụ khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: PV.

Cán bộ Agribank làm tốt công tác tín dụng phục vụ khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: PV.

Tính đến ngày 18/05/2020, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi theo thông tư 01 là 43.069 tỷ, trong đó: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ: trên 35 nghìn tỷ đồng cho gần 9.000 khách hàng; Miễn giảm lãi đến 8 nghìn tỷ đồng cho gần 1.000 khách hàng. Doanh số cho vay mới đối với KH bị ảnh hưởng covid: 20.560 tỷ đồng với trên 9.000 khách hàng.

Trong đó, doanh số giải ngân gói 100.000 tỷ đạt trên 14 nghìn tỷ đồng. Hạ lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu là 45.085 tỷ đồng, trong đó hạ lãi suất đối với dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 10.370 tỷ đồng với gần 10.000 khách hàng.

Bên cạnh đó, Agribank thực hiện giảm phí dịch vụ thanh toán đối với tất cả các giao dịch thanh toán liên ngân hàng qua các kênh: Thanh toán song phương, thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; tăng cường các hình thức quảng bá khuyến khích khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...

Agribank cũng thông báo rộng rãi Đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân; Đẩy mạnh công tác truyền thông giúp các doanh nghiệp, khách hàng nắm bắt thông tin về các cơ chế, chính sách của Ngân hàng hàng Nhà nước Việt Nam và Agribank về các giải pháp chính sách liên quan đến các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Hiện nay, Agribank chỉ đạo toàn hệ thống tiếp tục phối hợp với khách hàng trong việc thu thập hồ sơ, tài liệu xác định mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh,… để có giải pháp kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sớm ổn định và khôi phục sản xuất.

Xem thêm
Phản ứng thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Nhìn từ kinh nghiệm Tây Ban Nha

Cùng với mở rộng quan hệ kinh tế, tìm kiếm thị trường mới, quốc gia Nam Âu còn triển khai các biện pháp hỗ trợ trong nước để đảm bảo việc làm cho người dân.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai bảo hiểm thất nghiệp là tất yếu

Ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo hiểm thất nghiệp đã nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, rút ngắn thời gian tiếp cận quyền lợi và tăng cường minh bạch quản lý.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.