Bí kíp giảm muối vẫn ngon cho người nội trợ
Muối hay vị mặn từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt, giúp món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn. Tuy nhiên, người Việt Nam trưởng thành tiêu thụ trung bình 9,4g muối/ngày, gần gấp đôi khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (5g muối/ngày).
Việc tiêu thụ quá nhiều muối sẽ gây áp lực lên sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nước ta đến từ các biến chứng liên quan đến các bệnh lý tim mạch như cao huyết áp, đau tim, đột quỵ…
Nhận thấy được thực trạng đó, công ty Ajinomoto Việt Nam đã ra mắt sản phẩm nhằm đóng góp và khuyến khích chế độ ăn uống giảm muối, lành mạnh của người tiêu dùng Việt Nam, đó chính là hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối.
Nhờ việc sử dụng muối Kali clorua để thay thế một phần muối ăn trong thành phần, lượng muối ăn bổ sung trực tiếp trong công thức của sản phẩm giảm đến 20% so với hạt nêm Aji-ngon® Heo phiên bản thông thường. Tuy giảm lượng muối ăn (so với hạt nêm Aji-ngon® Heo) nhưng sản phẩm vẫn giữ nguyên vị ngon hài hòa, đậm đà nhờ vào việc tăng thêm chiết xuất xương thịt hầm trong công thức sản phẩm so với hạt nêm Aji-ngon® Heo phiên bản thông thường. Khi sử dụng sản phẩm để nêm nếm, món ăn sẽ vẫn giữ được độ trong cho nước dùng và mang hương thơm tự nhiên dịu nhẹ từ nước hầm xương thịt.
Giờ đây, người nội trợ trong gia đình đã có thể yên tâm chế biến các món ăn thơm ngon với sự trợ giúp đắc lực từ hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối, giúp các thành viên trong gia đình hướng đến chế độ ăn lành mạnh mà hương vị vẫn vẹn tròn.
Sản phẩm chất lượng vì cuộc sống Việt
Sản phẩm hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối chính là một trong những nỗ lực của Công ty Ajinomoto Việt Nam trong việc hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty: "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Công ty cũng đã cho ra mắt các sản phẩm đáp ứng nhu cầu sức khỏe ngày càng cao của người tiêu dùng, như Nước tương Phú Sĩ giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt (với công thức sử dụng chất thay thế muối Kali clorua, góp phần vào chế độ ăn “giảm muối”), Xốt mè rang “Aji-Xốt” giúp người tiêu dùng tiêu thụ nhiều rau xanh hơn...
Hiện hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối đã có mặt tại các chợ, siêu thị và hệ thống siêu thị trên 6 thành phố lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ). Ngoài ra, sắp tới người tiêu dùng cũng có thể đặt hàng tại các gian hàng chính hãng của Ajinomoto Việt Nam trên Tiki, Shopee, Lazada và Tik Tok shop.
Công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm và đồ uống
Được thành lập từ năm 1991, Ajinomoto Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm và đồ uống. Vừa qua Công ty đã lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh với sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, mang lại trải nghiệm ẩm thực chuẩn vị Nhật Bản và thơm ngon tiện lợi cho người tiêu dùng.
Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto chính là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/03/2024). Gyoza của Ajinomoto đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới, cả những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ… Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến.
Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam đã và đang theo đuổi các sáng kiến có giá trị vì sức khỏe và hạnh phúc của người dân Việt Nam.
Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai dự án Bữa ăn học đường tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017. Trong đó, các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đến nay, dự án đã được triển khai tại hơn 4.300 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,9 triệu học sinh. Từ cuối năm 2023, dự án Bữa Ăn Học Đường phát triển sang giai đoạn 2, mở rộng đối tượng sử dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng.
Từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc. “Thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, Ajinomoto đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam”. Tính đến nay, đã có hơn 16 nghìn cán bộ y tế và hơn một triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.
Đặc biệt trong lĩnh vực môi trường, Dự án Khoai mì bền vững mà Công ty đang triển khai nhận được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực, vì vừa giúp tăng gần gấp đôi năng suất cây khoai mì, tăng thu nhập cho người nông dân, vừa góp phần giảm lượng khí CO2 trong tự nhiên.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách bảo vệ môi trường được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.