| Hotline: 0983.970.780

Ấm áp những 'phiên chợ 0 đồng'

Thứ Tư 07/02/2024 , 07:40 (GMT+7)

Những 'phiên chợ 0 đồng' được tổ chức tại các xã miền núi hay vùng biển đã mang đến cho bà con nghèo những phần quà trước thềm năm mới…

Sôi động tại 'phiên chợ 0 đồng' tại xã miền núi Trường Sơn. Ảnh: T. Đức.

Sôi động tại “phiên chợ 0 đồng” tại xã miền núi Trường Sơn. Ảnh: T. Đức.

Những ngày giáp Tết Nhâm Thìn 2024, nhiều  tổ chức, cá nhân đã làm những “phiên chợ 0 đồng” để trao gửi yêu thương, đùm bọc đến với những gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên vùng biên giới hay vùng biển bãi ngang tỉnh Quảng Bình.

Xã miền núi Trường Sơn (huyện Quảng Ninh), là địa điểm được nhóm anh em làm báo tại Quảng Bình và Chi hội Du lịch lữ hành Quảng Bình phối hợp cùng một số đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức “phiên chợ 0 đồng” và trao quà với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Tại “phiên chợ 0 đồng”, đã có hơn 400 hộ dân được nhận quà tại phiên chợ. Ngoài ra, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình gặp khó… cũng đã được các cơ quan, tổ chức tặng quà để động viên và góp phần cho bà con có một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Già làng Hồ Ai năm nay đã gần 90 tuổi nhưng còn khỏe lắm. Đến chợ từ sớm nhưng ông không vào “mua hàng” ngay mà đứng nhìn con cháu hồ hởi nhận quà. Khi các cô ở quầy hàng thuộc Chi hội phụ nữ Công an huyện mời thì ông mới đến để chọn cho mình món quà ưng ý nhất.

Ông Hồ Ai nói: “Vui lắm, ưng cái bụng lắm. Nhiều gia đình còn khó khăn trong bản đã được nhận nhiều hàng quà để mà cho con cái ăn Tết rồi. Cái gì cũng đủ đầy đó. Già cũng đã có lời khuyên đám thanh niên giảm uống rượu đấy”.

Già làng Hồ Ai thật cảm động khi nhận được sự chăm lo của thế hệ trẻ. Ảnh: T. Đức.

Già làng Hồ Ai thật cảm động khi nhận được sự chăm lo của thế hệ trẻ. Ảnh: T. Đức.

Hai mẹ con bà Hồ Thị Cáy (bản dốc Mây) cùng bà con trong bản dậy từ lúc con gà rừng gáy ngoài bài rừng để đi chợ. Bà Cáy chọn hai túi hàng có bánh kẹo và nước mắm, dầu ăn… để dùng mấy ngày tết. Người con gái thì chọn được chiếc áo màu xanh đen nên thích lắm, cứ tủm tỉm cười.

“Mấy hôm trước cũng được bản gọi nhận tiền, hàng rồi. Bữa nay lại được thêm nhiều đồ nữa. Vậy là Tết này nhà đầy đủ hết cả rồi đó”, bà Cáy vui mừng cho hay.

Xã miền núi Trường Sơn có 1.200 hộ dân, trong đó có gần 70% là bà con dân tộc Vân Kiều sinh sống. Ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho hay: “Phiên chợ 0 đồng” thật có ý nghĩa, góp phần cho bà con có hoàn cảnh đang còn khó khăn ở đây có một cái Tết đủ đầy hơn, đầm ấm hơn”.

Niềm vui của bà con dân tộc Vân Kiều trước mùa Xuân mới. Ảnh: T. Đức.

Niềm vui của bà con dân tộc Vân Kiều trước mùa Xuân mới. Ảnh: T. Đức.

Hôm nay, người dân vùng biển xã Hải Ninh vui như trong ngày hội. Chương trình “Tết nhân ái”, “phiên chợ 0 đồng” xuân Giáp Thìn năm 2024 đã được Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh tổ chức cho những gia đình còn khó khăn.

Theo bà Phạm Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, thông qua sự kêu gọi vận động của Hội, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm... đã tặng hàng trăm phần quà tết có ý nghĩa cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Ngoài ra, bà con vùng biển còn được tham gia “phiên chợ 0 đồng”, “quầy hàng giảm giá”, để mua sắm những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết, phục vụ nhu cầu trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn với tổng trị giá trên 335 triệu đồng”- bà Minh cho hay.

Trao quà cho bà con tại 'Tết Nhân ái' ở xã vùng biển Hải Ninh. Ảnh: T. Đức.

Trao quà cho bà con tại “Tết Nhân ái” ở xã vùng biển Hải Ninh. Ảnh: T. Đức.

Cũng theo bà Minh từ phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh đã trao trên 3.200 suất quà, trị giá trên 2,4 tỷ đồng cho người nghèo để bà con đón tết đầy đủ hơn.

Nhận được túi quà từ quầy chợ, bà Mai Thị Chuyên mừng lắm vì thêm phần quà là cái Tết thêm đủ đầy. “Tết năm nay gia đình mấy mẹ con tôi không phải chạy vạy mua sắm gì cả vì đã được nhận quà có cả bánh kẹo, thực phẩm. Ngoài ra có có tiền để mua thêm mấy thứ lặt vặt nữa. Bà con nghèo thực sự mừng vì có được cái tết cũng thấy sung túc rồi”- bà Chuyên nói trong niềm vui.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.