| Hotline: 0983.970.780

Anh Vũ 'Về nhà đi con': Từng mất tất cả vào năm 27 tuổi

Thứ Bảy 27/07/2019 , 08:10 (GMT+7)

Nam diễn viên Hoàng Anh Vũ tiết lộ năm 2015 là thời điểm “đen tối” nhất cuộc đời khi anh gần như mất tất cả: gia đình, sự nghiệp, sức khoẻ.

Nhiều bạn nữ tỏ tình với Dũng

“Về nhà đi con” đã đi đến chặng cuối và vẫn là “cơn sốt” trên mạng xã hội. Anh Vũ cảm thấy như thế nào về bộ phim cũng như vai diễn của mình?

Mỗi diễn viên khi tham gia một dự án đều mong muốn mình sẽ nhận được ủng hộ từ phía khán giả. “Về nhà đi con” lên sóng cùng thời điểm với 2 bộ phim là “Nàng dâu order” và “Mê cung” - hai bộ phim tâm điểm truyền thông, được mọi người đón chờ nhiều hơn cả. Thế nên, thành công của “Về nhà đi con” thực sự ngoài mong đợi của tôi.

15-29-41_nh-2
Diễn viên Anh Vũ.

Với riêng vai Dũng của tôi trong phim, ban đầu vai Dũng chỉ là nhân vật “làm nền” cho Vũ, nhưng sau khi nhân vật này nhận được sự quan tâm của khán giả, đạo diễn đã cho Dũng có nhiều đất diễn hơn. Từ những tập đầu, Dũng đã bị cộp mác dân chơi, sở khanh nhưng Dũng lại có nhiều câu thoại triết lý nên được khán giả trẻ đón nhận tích cực. Thậm chí, có nhiều bạn nữ cũng ra sức tỏ tình với “anh Dũng”. Tôi không lường được rằng những câu thoại của mình sẽ thành trend của giới trẻ như thế. Sau đoạn trích đó, “anh Dũng” không còn đơn giản chỉ là người bạn mờ nhạt bên cạnh Vũ "bad boy" nữa. Tôi thực sự cảm nhận được sự thay đổi đó.

Bên cạnh những câu thoại “chất” của Dũng, mối tình tay ba giữa Dũng - Thư - Vũ cũng thu hút sự quan tâm của khán giả. Anh ủng hộ mối tình nào hơn?

Nếu đặt là người xem phim, tôi nghĩ khả năng Thư thích Dũng có lẽ cao hơn. Phụ nữ thường cần sự an toàn. Ai cho họ sự an toàn nhiều hơn thì trái tim họ sẽ bị chinh phục. Dũng có mặc cảm với lỗi lầm của mình trong quá khứ nên muốn bù đắp cho Thư. Thư cũng cảm nhận được tình cảm của Dũng là chân thành chứ không phải kiểu “ăn xổi”. Tình cảm ấy được xây dựng trong quãng thời gian dài, Dũng hiểu được tính cách Thư, hoàn cảnh của Thư, những nỗi đau khổ Thư trải qua.

Cho nên, việc Dũng ở bên cạnh Thư là chân thành. Dũng là bờ vai Thư có thể dựa vào bất cứ lúc nào. Đến lúc Thư cảm thấy rơi xuống đáy vực, đôi khi sẽ nghĩ đến bờ vai đó. Người bình thường khó bỏ qua được tình cảm ấy, kiểu gì cũng phải suy nghĩ. Suy nghĩ lâu, đến phút yếu lòng, từ cảm kích có thể chuyển thành tình cảm.

Liệu cuối cùng, Dũng có kết thúc đẹp với Thư?

Tôi không thể tiết lộ chi tiết về những diễn biến sắp tới. Tuy nhiên, tôi rất ưng cái kết phim, số phận của tất cả các nhân vật đều tròn trịa. Ai cũng thỏa mãn với sự lựa chọn của mình. Những người có quyết định sai lầm sẽ nhận được bài học. Cái kết sẽ khiến khán giả cảm thấy hợp lý.
 

“Tôi phải chạy dài theo Dũng”

Anh Vũ và Dũng có giống nhau?

Bản thân tôi thời thanh xuân cũng có lúc ngông cuồng, nổi loạn, yêu điên cuồng. Tuy nhiên tôi còn phải chạy dài theo nhân vật Dũng vì ở Dũng có sự từng trải, nghiêm túc, nói được làm được và cái tâm chưa bao giờ ác.

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về quãng thời gian đó?

Tính đến giờ, có lẽ năm 2015 là thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời tôi. Lúc đó, tôi chia tay vợ, cộng thêm chuyện gia đình, có lúc cắt liên lạc với bố mẹ. Rồi vì sức khỏe mà phải nghỉ đóng phim. Tôi có chuyển sang làm công việc khác liên quan đến xây dựng, nhưng mọi chuyện cũng không được như ý. Tôi cảm thấy mất hết, có thể nói là trắng tay. Thời điểm đó thực sự rất khủng hoảng.

Tôi chán nản, lao vào bia rượu, kể ra thì cũng hơi… “nát”. Nhưng tôi đã thay đổi toàn bộ. Lúc tôi bỏ rượu, không ai tin. Đến thời điểm hiện tại tôi không dùng bất cứ loại chất kích thích nào. Tôi quan niệm rằng, nếu muốn thay đổi thế giới bên ngoài thì phải tự thay đổi con người bên trong của mình. Sau đó, mọi việc lại dần tốt đẹp hơn. Mọi sự tốt đẹp hay tồi tệ đều nằm trong con người mình hết.

15-29-41_nh_1
Anh Vũ tiết lộ ban đầu, vai Dũng chỉ là nhân vật “nền” cho Vũ (Quốc Trường đóng).

Giữa cơn khủng hoảng như vậy, điều gì đã khiến anh “thức tỉnh”?

Trong 3 năm đó, tôi dành thời gian để đi tìm con đường lý tưởng của mình. Tôi tự hỏi, liệu mình có thực sự yêu thích nghệ thuật hay không? Câu trả lời là có. Tôi cảm thấy nếu xa nghệ thuật thì mình sống không còn lý tưởng gì nữa. Tôi nghĩ, một diễn viên, cứ bị cuốn theo công việc mà không phát triển nội lực của bản thân thì sau này sẽ chỉ làm việc như một người thợ. Tôi rất sợ trở thành thợ diễn. Nhiều diễn viên lớn tuổi bây giờ nhận vai, làm nghệ thuật dày đặc, nhưng sức bật, danh tiếng của họ dần mai một đi, trở thành thợ diễn. Tôi không muốn thế.

Phải chăng vì những nổi loạn và biến cố thời trẻ mới khiến Anh Vũ phải “chật vật” trên con đường chinh phục khán giả?

Tôi nghĩ để có được Anh Vũ ngày hôm nay là việc mình quá may mắn rồi, còn để trở nên nổi tiếng thì cần phải “phiêu” và hy sinh nhiều thứ. Trước giờ tôi quá an toàn, thích sự cân bằng. Khi cảm thấy cái ngưỡng của sự cân bằng chênh lệch quá, bị ảnh hưởng, ra đường không được tự nhiên, mất đi thời gian riêng tư, tôi bắt đầu thu mình lại.

Tôi thích trầm lắng một chút. Những lúc áp lực, chông chênh, sự cân bằng hãm tôi lại. Tôi chưa bao giờ “liều mạng” để làm bất cứ điều gì. Tôi biết cái đó là thiếu sót. Bởi nhiều bạn trẻ khác trong ngành nghệ thuật thường liều lĩnh hơn, hành động nhanh hơn, chớp thời cơ nhanh hơn. Song tôi tự tin chưa bao giờ đánh mất bản thân.

(Kiến thức gia đình số 30)

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.