| Hotline: 0983.970.780

Tiến Lộc 'Về nhà đi con': Đi đâu cũng bị hỏi sao lại nhận vai 'hãm' đến thế?

Thứ Bảy 06/07/2019 , 07:10 (GMT+7)

Nam diễn viên Tiến Lộc, người đóng vai Thành trong bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ hiện tại chia sẻ về vai diễn và cuộc sống ngoài đời.

“Gạch đá chất trước mặt tôi cao hơn tưởng tượng”

Cảm xúc của Tiến Lộc ra sao khi “Về nhà đi con” đang là bộ phim truyền hình “hot” nhất thời điểm hiện tại?

Dù ở tuyến vai phụ và chỉ được đóng góp một chút hình ảnh cho phim thôi nhưng tôi cảm thấy rất vui. Tôi không nghĩ vai diễn của mình nhận được nhiều sự quan tâm hay nói đúng hơn là “gạch đá” từ khán giả đến như vậy. Ngày nào Tiến Lộc cũng được nghe bình luận về phim, trả lời không hết những câu hỏi của người thân, bạn bè và khán giả về bộ phim.

13-21-56_nh_1
Diễn viên Tiến Lộc trong “Về nhà đi con”.

Lâu lắm mới thấy Tiến Lộc xuất hiện trên truyền hình. Bạn đến với “Về nhà đi con” như thế nào?

Thực ra đầu tiên tôi được giao vai Quốc. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản và được biết mình sẽ vào vai một ông bố đơn thân, con trai đã học cấp 2 thì thấy hoang mang vì tự cảm thấy mình quá trẻ so với vai diễn. Sau một thời gian bàn bạc với đạo diễn Danh Dũng, tôi thấy mình hợp với vai Thành hơn, một anh chàng đi du học nước ngoài với vẻ nhẹ nhàng, thư sinh.

Bạn chuẩn bị như thế nào cho lần trở lại màn ảnh này?

Sau khi nhận được kịch bản, tôi cố gắng xây dựng hình ảnh Thành lúc nào cũng là 1 người đàn ông nhẹ nhàng, lịch lãm, sang trọng và tri thức để khán giả có thể thấy được sự đối lập hoàn toàn với người chồng vũ phu, xù xì do Trọng Hùng đảm nhận.

Đặc biệt, mỗi lúc đối diện với Huệ, Thành luôn có sự giằng xé về nội tâm. Thành vẫn còn nhớ và yêu Huệ nhưng không thể chạm tới. Còn với vợ mình thì luôn luôn hờ hững, nhạt nhẽo, cố tỏ ra bình thường nhưng không thể. Thành đúng như lời “kêu ca” của các khán giả trên mạng xã hội: nam tính, không vũ phu, cờ bạc, gái gú nhưng thiếu dứt khoát và hay nhớ về người yêu cũ.

Với tính cách “Thiếu dứt khoát và hay nhớ về người yêu cũ”, hẳn là Tiến Lộc nhận được nhiều bình luận tiêu cực lắm?

Khi mới xuất hiện, Thành nhận được nhiều lời khen lắm. Thế nhưng sau một thời gian phát sóng và đặc biệt đến thời điểm này, gạch đá chất trước mặt Tiến Lộc cao hơn tưởng tượng (cười).

Không chỉ khán giả mà chính những người thân của Tiến Lộc còn hỏi tại sao lại nhận vai diễn “hãm” thế, mất hết cả hình ảnh. Đi đâu Tiến Lộc cũng nhận được những lời mắng chửi. Tuy nhiên, mình vẫn rất vui vì diễn xuất của mình đã được ghi nhận, mang lại cảm xúc cho khán giả.

Thành trong phim cũng có cái khó đó chứ. Nếu Tiến Lộc là Thành, bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào?

Đây quả thực là 1 câu hỏi quá khó. Cảm xúc của con người luôn là thứ không thể đưa ra cân đo đong đếm hay nói trước được. Vợ xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại không có nhiều thời gian dành cho gia đình, trong khi bản thân vẫn vương vấn người yêu cũ. Càng những lúc cô đơn và bế tắc nhất thì cảm xúc cũ lại ùa về. Nhưng nếu Tiến Lộc vào hoàn cảnh đó thì chắc chắn sẽ cố mà chôn giấu cảm xúc của mình lại. Người vợ hiện tại do Kim Ngọc đảm nhận thực sự quá tuyệt vời rồi.

Có ngoại hình tốt, dắt túi nhiều vai diễn, nghề diễn cũng là có thâm niên, nhưng phải đến “Về nhà đi con” bạn mới được chú ý nhiều hơn?

Tôi ghi nhận tất cả những nhận xét từ khán giả. Tự bản thân, có lẽ tôi chưa tạo được ấn tượng với khán giả qua từng vai diễn. Cùng với những thành công rõ rệt từ chất lượng, nội dung cũng như hình ảnh của phim truyền hình hiện nay, tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều vai diễn có nhiều đất diễn hơn, có màu sắc hơn.
 

Đỗ vỡ trong hôn nhân chắc chắn không phải là điều vui vẻ

Bạn chăm sóc con gái như thế nào trong hoàn cảnh bố mẹ li dị?

Từng đổ vỡ trong hôn nhân chắc chắn không phải là điều vui vẻ gì để chia sẻ với khán giả. Hiện tại, Kitty - con gái Tiến Lộc đang sống cùng mẹ và ông bà ngoại - nơi Kitty có thể phát triển tốt nhất. Còn Tiến Lộc cũng đã có gia đình riêng. Vợ chồng tôi đang chuẩn bị đón thêm thành viên mới là một bé trai. Tôi hạnh phúc và bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi hy vọng những điều tốt đẹp trong tương lai để có thể lo được cho gia đình và bù đắp cho con gái Kitty.

13-21-56_nh_2
Tiến Lộc và con gái.

Định hướng của Tiến Lộc trong thời gian tới?

Tôi đang cố gắng hoàn thành thật tốt những vai diễn của mình. Ngoài dự án phim điện ảnh, sắp tới tôi trở lại công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

(Kiến thức gia đình số 27)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất