| Hotline: 0983.970.780

Ảrập Xêút đẩy mạnh trồng thanh long

Thứ Hai 29/08/2022 , 13:47 (GMT+7)

Ảrập Xêút dự kiến tăng cường trồng thanh long do đây là mặt hàng có giá trị cao, sử dụng ít nước hơn các loại nông sản khác.

Thông báo về kế hoạch tăng cường sản xuất thanh long đã được đưa ra tại hội thảo do Bộ Môi trường, Nguồn nước và Nông nghiệp Ảrập Xêút chủ trì.

Thông báo về kế hoạch tăng cường sản xuất thanh long đã được đưa ra tại hội thảo do Bộ Môi trường, Nguồn nước và Nông nghiệp Ảrập Xêút chủ trì.

Theo thông tin từ báo chí Ảrập Xêút, Bộ Môi trường, Nguồn nước và Nông nghiệp nước này đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc hội thảo ngày 25/8.

Hội thảo với tiêu đề “Nghiên cứu khoa học về các loại cây trồng có triển vọng tại Ảrập Xêút” được Bộ Môi trường, Nguồn nước và Nông nghiệp cùng với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Bền vững Quốc gia (có tên gọi khác là Estidamah) phối hợp tổ chức tại trụ sở của Trung tâm.

Các chuyên gia và nhà nghiên cứu tham gia hội thảo đã thảo luận xoay quanh một số nghiên cứu về các hệ thống nông nghiệp tiên tiến có thể được sử dụng để phát triển ngành sản xuất thực phẩm trong nước. Tiến sĩ Rahma Nasser Jeries, một nhà nghiên cứu thuộc Bộ, cho biết thanh long sẽ có vụ quả đầu tiên trong số các cây trồng được sản xuất phổ biến tại địa phương. Điều này sẽ góp phần hiện thực hóa Tầm nhìn 2030 của Vương quốc Ảrập Xêút trong chiến lược mở rộng các ngành kinh tế phi dầu mỏ.

Tiến sĩ Jeries đã trình bày một bài báo cáo có tên “Nghiên cứu về sự tăng trưởng và năng suất của thanh long trong ba điều kiện môi trường”. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiện nay thanh long đã trở thành một trong những loại thực phẩm đắt tiền nhất thế giới.

Là một cây có hệ nhánh gần với xương rồng, thanh long phát triển tốt tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, sử dụng ít nước hơn các loại cây trồng khác. Sản xuất thanh long là một cách hiệu quả để bảo tồn nước cho các mục đích canh tác khác, chưa kể quả thanh long đem lại cho người dùng nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng.

Theo Arab News

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

VRG phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng

VRG luôn kiên định trên hành trình phát triển bền vững khi xây dựng chiến lược 'xanh' làm nền tảng.

Đà Nẵng: Bất động sản đô thị ngày càng xứng tầm thành phố đáng sống

Xu hướng đầu tư ngày càng có dấu hiệu dịch chuyển tới các đô thị năng động như Đà Nẵng do mức giá tốt, tiềm năng dồi dào, hạ tầng đầy đủ...