| Hotline: 0983.970.780

Ba cơ quan tố tụng thống nhất đình chỉ truy tố chủ quán Xin Chào

Thứ Bảy 23/04/2016 , 07:54 (GMT+7)

Viện KSND TP HCM đã thống nhất với các cơ quan chức năng khác sẽ đình chỉ vụ án và đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin Chào vì thiếu giấy phép kinh doanh.


Chủ quán cà phê Xin Chào (Ảnh: Zing)


Sau buổi họp ngày 22/4 của TAND TP HCM, Viện KSND TP HCM và Công an TP HCM, đến chiều cùng ngày, ba cơ quan tố tụng này đã thống nhất sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can trong vụ việc khởi tố và truy tố chủ quán cà phê "Xin Chào" vì thiếu giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, thời gian thực hiện vẫn chưa quyết định.

Theo nguồn tin từ Viện KSND TP HCM, sau khi theo dõi thông tin dư luận và tham khảo chuyên gia, Viện KSND nhận thấy việc khởi tố vụ án đúng luật nhưng về tình thì chưa hợp lý nên khiến người dân hoang mang, và Viện KSND cũng sẽ chịu trách nhiệm về việc đã truy tố ông Tấn.

Trước đó, vào 8/8/2015, ông Nguyễn Văn Tấn khai trương quán cà phê Xin Chào kinh doanh ăn uống, và được hẹn trả kết quả hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh vào 19/8/2015. Tuy nhiên sáng 13/8, Công an Bình Chánh đã kiểm tra hành chính và lập biên bản quán Xin Chào vì hoạt động không có giấy tờ. 

Sau khi xuất trình giấy tờ về đăng ký kinh doanh và an toàn thực phẩm, tới 17/8, CA Bình Chánh tiếp tục mời ông Tấn tới lập biên bản với 5 hành vi vi phạm hành chính. Vào 11/3/2016, Viện KSND Bình Chánh đã ban hành cáo trạng truy tố ông Tấn vì hành vi kinh doanh trái phép và chuyển hồ sơ sang TAND huyện Bình Chánh. Cơ quan này đã trả hồ sơ về và yêu cầu làm rõ một số nội dung sau khi dư luận và báo chí lên tiếng về vụ việc.

 

(Vntinnhanh.vn)

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.