| Hotline: 0983.970.780

Bà Trương Thị Mai chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam

Thứ Hai 12/10/2020 , 13:54 (GMT+7)

Sáng 12/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Nam (TP Tam Kỳ).

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tham dự và chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: UBND tỉnh Quảng Nam.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tham dự và chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: UBND tỉnh Quảng Nam.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Ngoài ra, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 còn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo TP Đà Nẵng, tỉnh Thanh Hóa kết nghĩa; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ… và 347 đại biểu chính thức đại diện 69.111 đảng viên trong Đảng bộ tỉnh.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (khóa XXI) cho biết, dù nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đã gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng tỉnh này đã hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đã đề ra.

Theo đó, tính từ năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã tự chủ về ngân sách và đóng góp về cho Trung ương. Các ngành Dịch vụ - Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao.

Mặc dù vậy, trong Đại hội lần này, cũng cần phải nhìn lại những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, thảo luận và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày (12-13/10). Ảnh: UBND tỉnh Quảng Nam.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày (12-13/10). Ảnh: UBND tỉnh Quảng Nam.

Bà Trương Thị Mai cho rằng, những gì tỉnh Quảng Nam đạt được trong 5 năm qua là rất đáng khích lệ, là nền tảng quan trọng để Quảng Nam thực hiện các mục tiêu tiếp theo.

Bên cạnh đó, Đại hội sẽ thảo luận, phân tích sâu sắc những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội; giải pháp đối với một số chỉ tiêu chưa đạt được; nâng cao đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là các huyện miền núi.

Bà Mai nhấn mạnh, những vấn đề Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam cần quan tâm lần này là tiếp tục tập trung cho công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; kiên định nguyên tắc độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và đường lối đổi mới của Đảng.

Ngoài ra, cần có giải pháp nâng cao tính bền vững đối với các kết quả kinh tế - xã hội đã đạt được, hướng mạnh hơn đến những yếu tố cốt lõi, tạo động lực cho chất lượng tăng trưởng; Chú trọng bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phát triển xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, sao cho văn hóa phải thực sự là nền tảng tinh thần của xã hội…

“Đại hội chúng ta còn phải thực hiện nhiệm vụ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tôi đề nghị đại hội phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những đồng chí đảm bảo tiêu chuẩn, tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tín nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXII với cơ cấu hợp lý”, bà Mai nhấn mạnh.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.