| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học do ngập lụt nặng

Thứ Tư 11/09/2024 , 15:00 (GMT+7)

Đến sáng 11/9, Bắc Giang vẫn còn 84/762 trường cho học sinh nghỉ học do một số nơi vẫn còn mưa lớn, ngập lụt, một số tuyến đường bị chia cắt chưa thể đến trường.

Từ ngày 10/9, nhiều trường học ở nằm ven sông Thương, sông Cầu đã phải cho học sinh nghỉ học do mực nước ở các sông tiếp tục dâng cao.

Tại thị xã Việt Yên, học sinh toàn xã Vân Hà, phường Quang Châu, Trường Tiểu học Tiên Sơn và một phần học sinh của Trường Mầm non, Trường THCS Tiên Sơn phải nghỉ học do sống ở khu vực ngoài đê hoặc đường giao thông ở một số thôn bị ngập lụt sâu.

Học sinh ở 47 trường thuộc 15 xã trên địa bàn huyện Hiệp Hòa tạm nghỉ học. Đến thời điểm này, huyện Hiệp Hòa có số lượng cơ sở giáo dục phải cho học sinh nghỉ học nhiều nhất tỉnh Bắc Giang. Mặc dù không có trường học ngập nước nhưng ở các xã nằm ven sông Cầu, tối 10/9, lũ tràn qua một đoạn đê bối ở thôn Đa Hội, xã Hợp Thịnh.

Ông Phạm Văn Hà - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết: “Để bảo đảm an toàn, Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường phối hợp với các thôn và gia đình tăng cường công tác quản lý học sinh, thường xuyên nắm bắt tình hình thời tiết, nhất là những diễn biến bất thường có thể xảy ra do mưa lũ để ứng phó, bố trí phương án bảo vệ cơ sở vật chất trường lớp, đồ dùng, trang thiết bị dạy học”.

Trường THCS Vũ Xá (Lục Nam) cho học sinh nghỉ học do một số nơi đang bị ngập lụt. Ảnh: Baobacgiang.

Trở lại đi học từ ngày 9/9 nhưng đến sáng 11/9, học sinh của 4 trường thuộc xã Trí Yên và Đồng Phúc (Yên Dũng, Bắc Giang) cũng phải nghỉ học do nước sông Thương, sông Cầu dâng cao gây tràn đê bối mà địa phận các xã này gần nơi hợp lưu của các dòng sông. Huyện Lục Nam cho học sinh ở 4 trường học của xã Vũ Xá và Trường Giang nghỉ học.

Huyện Yên Thế tiếp tục cho học sinh tại 3 trường học ở xã Đông Sơn nghỉ học. Huyện Lạng Giang có 9  trường ở các xã Dương Đức, Xuân Hương và Quang Thịnh nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Đến 7h ngày 11/9, cơ bản các cơ sở giáo dục ở các huyện Sơn Động, Lục Ngạn đã cho học sinh đi học trở lại, chỉ còn một vài trường đang khẩn trương hoàn thành việc khắc phục hậu quả của mưa lũ và sẽ cho các em đến trường từ ngày 12/9.

Hôm nay (11/9), toàn tỉnh chỉ có học sinh ở TP Bắc Giang và huyện Tân Yên đi học bình thường. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, các trường trên địa bàn TP Bắc Giang và huyện Tân Yên vẫn đang phải tập trung cao quản lý học sinh chặt chẽ, bảo đảm an toàn trong thời gian các em ở trường.

Trong đó chú trọng kiểm diện học sinh trên lớp. Với những em không đến trường, giáo viên có trách nhiệm trao đổi sớm nhất với phụ huynh, tuyệt đối không để học sinh không đến trường mà giáo viên và cha mẹ không biết. Nhà trường khuyến cáo phụ huynh bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các con khi ở nhà, trên đường đi học cũng như thời gian ở ngoài trường học.

Trước tình hình bão lũ, Sở GD-ĐT Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo các trường không chủ quan, lơ là; tiếp tục duy trì nghiêm lực lượng ứng trực, bảo đảm an toàn trường học, an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất