| Hotline: 0983.970.780

117 trường học Hà Nội cho học sinh nghỉ học do bão lũ

Thứ Ba 10/09/2024 , 16:35 (GMT+7)

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, ngày 10/9, thành phố có 117 trường cho học sinh nghỉ học nhằm đàm bảo an toàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong số 117 trường cho học sinh nghỉ học sáng nay, có 3 trường THPT trực thuộc Sở, 1 trường THPT thuộc Đại học, và 113 trường ở các cấp mầm non, tiểu học, THCS. Các trường này chủ yếu nằm ở những khu vực trũng, ngập nước, với một số ít trường thuộc khu vực nội thành và phần lớn nằm ở ngoại thành.

Hai quận nội thành có trường phải cho học sinh nghỉ học do ngập nước là quận Hoàng Mai (1 trường) và quận Hà Đông (3 trường). Các huyện có nhiều trường phải nghỉ học bao gồm Thanh Trì, Thường Tín, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Thanh Oai, Sơn Tây…

Sáng 10/9, Trường THPT Khoa học Tự nhiên (thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng quyết định cho học sinh nghỉ học và sẽ tổ chức học trực tuyến vào buổi chiều do khuôn viên trường tại 182 Lương Thế Vinh bị ngập nước.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị, nhà trường chú trọng triển khai phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã cùng Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Hiệu trưởng các trường trực thuộc cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; hằng ngày cần rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Sở Giáo dục và Hà Nội lưu ý, với các đơn vị, nhà trường bị ảnh hưởng nặng của bão; các trường ở xã đảo, ở địa bàn vùng trũng... cần có kế hoạch, chủ động triển khai hình thức dạy học trực tuyến để bảo đảm Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.