| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão

Thứ Năm 05/09/2024 , 21:39 (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa ban hành Công văn số 1555 ngày 5/9 về việc ứng phó với bão số 3 trên địa bàn.

Trường THPT Việt Yên số 1 khai giảng sáng 5/9. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Trường THPT Việt Yên số 1 khai giảng sáng 5/9. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thứ Bảy (7/9). Riêng chiều thứ Sáu (6/9), tùy tình hình thực tế diễn biến của bão số 3 và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định có cho nghỉ hay không để đảm bảo an toàn.

Trước đó, ngày 4/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 1533, chỉ đạo các đơn vị ngành giáo dục địa phương tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời, tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng.

Ngành giáo dục khẩn trương khắc phục các thiệt hại (nếu có); dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp học ngay sau mưa bão bảo đảm an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh để chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Bắc Giang dự báo, từ sáng 7/9, các khu vực gồm TP Bắc Giang, thị xã Việt Yên và các huyện trên địa bàn sẽ có gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 8. Rủi ro thiên tai ở cấp độ 3, hoàn lưu bão có thể gây tốc mái, hư hại nhà cửa, làm gãy đổ cây cối, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, các nơi trong tỉnh xảy ra đợt mưa to đến rất to và dông. Mưa lớn gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các khu vực có địa hình dốc; có thể làm quá tải hệ thống thoát nước đô thị, gây ra ngập úng trong các khu dân cư, ách tắc giao thông do ngập úng đường.

Theo cập nhật vào khoảng 21h tối 5/9, mưa lớn bắt đầu xảy ra tại một số nơi, trong đó có huyện Hiệp Hòa.

Vào chiều 5/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích đã tham dự buổi họp trực tuyến, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về các biện pháp ứng phó bão số 3.

Qua phân tích của các đơn vị chuyên môn, các cơ quan Trung ương, ông Pích đánh giá, những năm qua, tỉnh ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đôi lúc, đôi chỗ, người dân có thể có nhận thức chưa đúng đắn về việc ứng phó với bão.

Một trong những vấn đề chính của tỉnh khi ứng phó bão là ở các đoạn đê xung yếu. Bắc Giang có 3 con sông chính là sông Cầu, sông Thương và sông Lục Nam. Khả năng lũ trên các sông sẽ lên báo động 1, báo động 2.

Cùng đó, địa bàn tỉnh có nhiều đoạn đê, kè, cống xung yếu, có công trình xuống cấp, vì vậy UBND tỉnh đã yêu cầu Sở NN-PTNT kịp thời kiểm tra, nắm bắt tham mưu có phương án xử lý cho từng tình huống.

  • Tags:
Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.