| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn bị thiệt hại nặng về nhà cửa, cây cối, hoa màu do mưa lốc

Thứ Năm 13/05/2021 , 16:47 (GMT+7)

Rạng sáng 13/5, tỉnh Bắc Kạn xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc trên diện rộng đã gây thiệt hại nặng về nhà cửa, cây cối và hoa màu.

Mưa lớn kèm theo giông lốc đã khiến cho 203 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn bị tốc mái và hư hỏng. Ảnh: TĐ.

Mưa lớn kèm theo giông lốc đã khiến cho 203 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn bị tốc mái và hư hỏng. Ảnh: .

Giông lốc đã làm 203 nhà trên toàn tỉnh Bắc Kạn bị tốc mái, hư hỏng. Bị nhiều nhất là huyện Na Rỳ với 104 nhà. Trong đó tập trung ở các xã: xã Quang Phong 20 nhà, xã Cư Lê 37 nhà và 22 nhà tại xã Côn Minh.

Thành phố Bắc Kạn đứng thứ 2 trên toàn tỉnh Bắc Kạn bị thiệt hại về nhà cửa với 56 trường hợp. Ngoài ra, tại thành phố Bắc Kạn cũng đã ghi nhận có 38 cây xanh đô thị nhiều năm tuổi bị bật gốc, đổ, gãy,…

Mưa giông cũng đã khiến cho nhiều cây xanh, hoa màu, cây lâm nghiệp và tài sản của người dân bị thiệt hại. Ảnh: TN.

Mưa giông cũng đã khiến cho nhiều cây xanh, hoa màu, cây lâm nghiệp và tài sản của người dân bị thiệt hại. Ảnh: TN.

Mưa lớn kèm theo giông lốc cũng đã gây thiệt nặng nề về nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đã có 14,8 hecta ngô bị hư hỏng, nhiều nhất là xã Cao Thượng, huyện Ba Bể bị 8 hecta; Hơn 21 hecta cây rừng bị gãy đổ, riêng xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn có 19 hecta.

Ngoài ra, trận mưa giông cũng đã khiến cho 1 nhà văn hóa thôn tại xã Yên Mỹ, huyện Chợ Đồn bị tốc mái; Nhiều phòng học tại Trường THCS Bắc Kạn và xã Sơn Thành, huyện Na Rì bị hỏng trần nhà và hỏng phần mái; Đài truyền thanh huyện Na Rì bị hỏng đường dây tín hiệu phát sóng và đang được sửa chữa.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.