| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: Dịch cúm B khiến hơn 600 học sinh phải nghỉ học mỗi ngày

Thứ Năm 27/10/2022 , 10:59 (GMT+7)

Trong những ngày gần đây, tại huyện Chợ Đồn mỗi ngày có trên 600 em học sinh nghỉ học vì bị sốt cao do dịch cúm B.

Bệnh nhân bị dịch cúm B tại các cơ sở y tế tại huyện Chợ Đồn tăng đột biến. Ảnh: Ngọc Tú.

Bệnh nhân bị dịch cúm B tại các cơ sở y tế tại huyện Chợ Đồn tăng đột biến. Ảnh: Ngọc Tú.

Thống kê sơ bộ cho thấy, riêng trong ngày 24/10, toàn huyện Chợ Đồn có hơn 700 em học sinh nghỉ học, trong đó có 698 học sinh nghỉ học do ốm, sốt do dịch cúm.

Trong 2 ngày 25 và 26/10, trung bình mỗi ngày huyện Chợ Đồn có hơn 600 em học sinh nghỉ học. Các trường học có nhiều học sinh nghỉ học nhất là Tiểu học thị trấn Bằng Lũng và trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Chợ Đồn.

Tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn và các trạm xá số lượng bệnh nhi đến khám do sốt cao tăng đột biến. Hiện tại, có khoảng 60 em phải đi điều trị ở bệnh viện, số còn lại điều trị ở nhà.

Sở Y tế Bắc Kạn đã cử lực lượng trực tiếp đến kiểm tra, giám sát, theo dõi sát các trường hợp bệnh nhi điều trị tại khoa, xử lý kịp thời, tránh trường hợp có biến chứng nặng.

Ngành chuyên môn cũng khuyến cáo người dân và các bậc phụ huynh không nên quá hoang mang mà cần thường xuyên theo dõi, phát hiện con em có biểu hiện sốt bất thường để đưa đến cơ sở y tế kịp thời.

Cán bộ y tế đang thăm khám cho một trường hợp bị sốt. Ảnh: Ngọc Tú.

Cán bộ y tế đang thăm khám cho một trường hợp bị sốt. Ảnh: Ngọc Tú.

Ông Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, học sinh tại huyện Chợ Đồn bị sốt tăng đột biến là do dịch cúm B. Đây là bệnh truyền nhiễm thông thường, tuy nhiên nó cũng có những biến chứng nặng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.  

Hiện nay, ngành Y tế và chính quyền huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo các địa phương, trường học triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, học sinh các trường trên địa bàn huyện vẫn học tập bình thường

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.