| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn, Hà Tĩnh công bố dịch

Thứ Tư 15/02/2012 , 09:22 (GMT+7)

Cả Bắc Kạn và Hà Tĩnh đều có hiện tượng gia cầm chết nghi vấn do nhiễm cúm H5N1...

Tiêu hủy gia cầm bị bệnh ở Hà Tĩnh
Sau khi nhận được tin báo có nhiều gà, vịt tại các thôn: Thẳm Mu, Nà Dương, Cốc Phja, Nà Lẹng, xã Ân Tình, huyện Na Rì bị chết, có biểu hiện của dịch cúm gia cầm H5N1, Chi cục Thú y tỉnh Bắc Kạn đã gửi các mẫu bệnh phẩm về Trung tâm Chẩn đoán thú y Trung ương xét nghiệm.

Khi nhận kết quả dương tính với cúm AH5N1, UBND tỉnh Bắc Kạn đã khẩn trương công bố dịch cúm gia cầm tại địa bàn xã Ân Tình và vùng đệm gồm các xã lân cận, đồng thời chỉ đạo Chi cục Thú y và chính quyền xã Ân Tình và cơ quan chuyên môn huyện Na Rì thực hiện các biện pháp cấp bách dập dịch. Đến nay, đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số gia cầm tại bốn thôn nêu trên với tổng số 2.290 con. Đến ngày 14/2, cơ bản ổ dịch đã được ngăn chặn, không có hiện tượng lây lan.

Tại Hà Tĩnh, dịch xuất hiện ngày 7/2 ở xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh. Đến ngày 13/2 UBND tỉnh Hà Tĩnh có Quyết định công bố dịch tại địa phương này. Ngoài xã Kỳ Trinh, tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên cũng đang có hiện tượng gia cầm chết không rõ nguyên nhân. Chi cục Thú y Hà Tĩnh đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Cơ quan Thú y vùng III, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngày 14/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi công văn khiển trách lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh vì đã không kịp thời giám sát dịch, để dịch lây lan.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.