| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn khai mạc hoạt động văn hoá 'không gian Ba Bể - miền quê'

Chủ Nhật 28/04/2019 , 13:45 (GMT+7)

Tối 27/4, tại khu du lịch vườn Quốc gia Ba Bể đã diễn ra lễ khai mạc các hoạt động văn hóa, ẩm thực, quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn với tên gọi “ Không gian Ba Bể - miền quê”.

Dự buổi lễ có Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kạn Nguyễn Văn Du, cùng nhiều lãnh đạo đại diện các Bộ, Ngành và các tỉnh, thành đến dự. Đáng chú ý, có nhiều nhiều doanh nghiệp, HTX chuyên về sản xuất, chế biến và buôn bán nông sản đến tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Du thăm quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản OCOP

Thông qua các hoạt động này, nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp đặc sắc về thiên nhiên, miền đất, con người cũng như truyền thống văn hóa ẩm thực lâu đời của tỉnh Bắc Kạn đến du khách. Với nhiều thắng cảnh đẹp đã và đang được kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng của các tỉnh giáp danh để tạo nên những tour, tuyến du lịch hấp dẫn.

Hiện nay, toàn tỉnh có 291 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 13 di sản văn hóa phi vật thể được Bộ VHTT & DL đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, tiêu biểu như “Múa khèn của người Mông”, “Nghi lễ cấp sắc của người Dao”, “Lễ hội lồng tồng Ba Bể”, “Nghề dệt thủ công truyền thống của người Tày”.

Bên cạnh đó, với đặc thù về khí hậu, thổ nhưỡng và tập quán sinh sống của người dân đã từng bước hình thành ở Bắc Kạn một nền nông nghiệp sạch mang tính đặc trưng, bền vững, trong đó nhiều sản phẩm tiêu biểu đã được cấp chứng nhận OCOP và được xếp hạng 3 sao, 4 sao như: tinh nghệ Nano curcumin, Miến dong, Chè, Gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, Gà thả đồi, Mật ong rừng, Thịt trâu khô…

 Khu trưng bày các sản phẩm nông sản OCOP.

Các hoạt động văn hóa, ẩm thực, quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm nông sản OCOP sẽ diễn ra hết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Vì vậy lượng khách đến với khu du lịch hồ Ba Bể đang ngày càng gia tăng.

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.