| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Không tổ chức các lễ hội tập trung đông người trong dịp Tết

Thứ Hai 31/01/2022 , 16:04 (GMT+7)

Dịp Tết và đầu năm mới Nhâm Dần 2022, tỉnh Thái Nguyên không tổ chức các hoạt động, lễ hội, sự kiện có tập trung đông người.

Năm nay, tỉnh Thái Nguyên sẽ không tổ chức các hoạt động, lễ hội, sự kiện có tập trung đông người trong dịp Tết (Ảnh minh họa).

Năm nay, tỉnh Thái Nguyên sẽ không tổ chức các hoạt động, lễ hội, sự kiện có tập trung đông người trong dịp Tết (Ảnh minh họa).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành, thị; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, các đơn vị tăng cường kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư, nhất là trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán; thực hiện rà soát , lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, hướng dẫn người dân từ các tỉnh, thành phố khác khi đến/trở về tỉnh Thái Nguyên cần nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe; trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 (như: Sốt, ho, khó thở... ) phải hạn chế tiếp xúc và thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử trí theo quy định.

Đặc biệt, tỉnh sẽ không tổ chức các hoạt động, lễ hội, sự kiện có tập trung đông người. Trường hợp cần thiết tổ chức phải báo cáo, xin ý kiến chính quyền địa phương trước khi tổ chức; vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tổ chức, tham dự các nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng...

Các đơn vị, địa phương cần có giải pháp phòng dịch tại các địa điểm công cộng tập trung đông người; quản lý chặt chẽ các khu vực bến xe, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm bán hàng dịp Tết Nguyên đán…

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.