| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Người dân đề cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19

Chủ Nhật 14/02/2021 , 11:13 (GMT+7)

Bạc Liêu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng khách lớn đến tham quan, nhưng năm nay người dân đề cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19 nên vắng khách.

Quảng trường Hùng Vương vắng khách. Ảnh: Trọng Linh.

Quảng trường Hùng Vương vắng khách. Ảnh: Trọng Linh.

Nếu trước đó các điểm du lịch nổi tiếng tại Bạc Liêu luôn thu hút lượng khách lớn đến tham quan trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc, thì năm nay lượng khách đên đây đã giảm hẳn, nguyên nhân là do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Có thể nói, ý thức và tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của người dân đã nâng cao, luôn tuân thủ và tự trang bị khẩu trang khi ra đường và đến các điểm công cộng.

Nhà Công Tử Bạc Liêu vắng khách tham quan. Ảnh: Trọng Linh.

Nhà Công Tử Bạc Liêu vắng khách tham quan. Ảnh: Trọng Linh.

Ghi nhận vào ngày ngày 14/2 (mùng 3 Tết) tại các điểm vui chơi du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu, thường thu hút đông đảo khách du lịch trong các dịp lễ, tết như Quảng trường Hùng Vương, Quán Âm Phật đài, chùa Xiêm Cán, khu du lịch sân chim tại TP Bạc Liêu, chùa Hưng Thiện của huyện Vĩnh Lợi, hay nhà thờ Tắc Sậy tại TX Giá Rai… năm nay lượng du khách chỉ ở mức tương đối, không tập trung đông đúc và chen chúc như trước đây.

Theo chia sẻ của anh Trần Thanh Hoàng, một hộ dân buôn bán trước cổng Quan âm Phật đài tại TP Bạc Liêu chia sẻ: Năm nay, do sợ dịch bệnh Covid-19 lây lan nên lượng khách du lịch cũng vắng hơn nhiều so với mọi năm. Vắng khách nên buôn bán cũng chẳng được bao, nhiều người đến cầu bình an xong lại lên xe về. 

Năm nay, du khách đến chùa Hưng Thiện, huyện Vĩnh Lợi giảm nhiều so với mọi năm. Ảnh: Trọng Linh.

Năm nay, du khách đến chùa Hưng Thiện, huyện Vĩnh Lợi giảm nhiều so với mọi năm. Ảnh: Trọng Linh.

Tại Quảng trường Hùng Vương, một trong những địa điểm du lịch thu hút khách du lịch hàng đầu của Bạc Liêu trong những ngày tết này không nhiều người ghé để tham quan, chụp hình.

Anh Lê Văn Nhiên, ấp Trung Hưng 1 A, xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi chia sẻ: Năm nay, gia đình tôi không dám đi đâu xã, chỉ quanh quẩn gần nhà, sáng nay mới đưa hai đứa em ra quảng trường chụp hình làm kỷ niệm. Chúng tôi luôn đeo khẩu trang để chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Bình luận mới nhất