| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu thiếu hơn 1.200 giáo viên

Thứ Sáu 23/08/2024 , 08:49 (GMT+7)

Ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu được giao chỉ tiêu 8.321 biên chế nhưng hiện mới sử dụng 7.077 biên chế.

Ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu còn thiếu hơn 1.200 giáo viên biên chế. Ảnh: Trọng Linh.

Ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu còn thiếu hơn 1.200 giáo viên biên chế. Ảnh: Trọng Linh.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu cho biết, trước thềm năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục tỉnh Bạc Liêu được giao 8.321 biên chế nhưng hiện mới sử dụng 7.077 biên chế. Số giáo viên hiện có còn thiếu so với biên chế được giao là 1.244 người.

Đây chính là số lượng giáo viên cần tuyển ở năm học 2024 - 2025, trong đó cấp tiểu học thiếu 516 giáo viên. Các môn học cần tuyển nhiều giáo viên nhất là Ngoại ngữ và Tin học. 

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, cho biết, thị xã Giá Rai là đơn vị thiếu nhiều giáo viên nhất. Trong 290 chỉ tiêu địa bàn này còn thiếu, cấp mầm non cần bổ sung 125 giáo viên, cấp trung học cơ sở cần 89 giáo viên, cấp tiểu học cần 76 giáo viên.

Trong các trường trực thuộc Sở, nơi thiếu giáo viên nhiều nhất là Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Trần Văn Lắm (huyện Hòa Bình) với 21 giáo viên và trường Trung học phổ thông Tân Phong (thị xã Giá Rai) với 18 giáo viên.

Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu nhận định, nguyên nhân thiếu giáo viên ở các địa bàn là do quy mô học sinh tại các bậc học ngày càng mở rộng, kéo theo nhu cầu giáo viên cũng tăng lên.

Phụ huynh đến ghi danh cho học sinh lớp 6 tại Trường THCS Võ Thị Sáu thành phố Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Phụ huynh đến ghi danh cho học sinh lớp 6 tại Trường THCS Võ Thị Sáu thành phố Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Cùng với các công tác chuẩn bị cho năm học mới thì các khoản thu đầu năm cũng là mối bận tâm lớn của phụ huynh. Để tránh tình trạng “lạm thu” trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu đã có công văn hướng dẫn thực hiện các khoản thu, chi các nguồn thu hợp pháp trong năm học 2024 - 2025.

Theo đó, toàn ngành kiên quyết không vận động hỗ trợ để chi trả thù lao giảng dạy, các khoản liên quan trực tiếp cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Các hoạt động an ninh, bảo vệ, thù lao trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, thù lao duy trì vệ sinh lớp học, vệ sinh trường, khen thưởng…

Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng lạm thu, thu chi không đúng quy định trong năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu sẽ phối hợp cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện công tác thanh, kiểm tra thường xuyên và đột xuất. Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm quy định về thực hiện các khoản thu, chi trên địa bàn tỉnh.

Ông Dương Hồng Tân cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và Hội Khuyến học có kế hoạch hỗ trợ học sinh hộ nghèo, cận nghèo, không để học sinh vì có hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất từ ngày 19/8/2024, các khối lớp còn lại tựu trường ngày 26/8/2024. Học sinh toàn tỉnh sẽ khai giảng ngày 5/9/2024.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tại Lễ phát động, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận số tiền hơn 407 tỷ đồng.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.