| Hotline: 0983.970.780

Gần 20 tỷ đồng cho hoạt động câu lạc bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học

Thứ Hai 12/08/2024 , 06:38 (GMT+7)

Năm học 2024 - 2025, Học viện Nông nghiệp Việt Nam dành gần 20 tỷ đồng cho hoạt động câu lạc bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học.

Ngày 10/8, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cho biết, Học viện có hệ thống hơn 70 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, chia thành các nhóm hoạt động như: Khối CLB học thuật, nghiên cứu khoa học; khối CLB Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, truyền thông và khối CLB hoạt động xã hội và tình nguyện.

TS.Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hưng Giang.

TS.Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hưng Giang.

Cũng theo ThS. Nguyễn Trọng Tuynh, với sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo Học viện, đặc biệt là sự quan tâm tới sinh viên của GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, trong năm học 2024 - 2025, các CLB sinh viên của Học viện sẽ được đầu tư mỗi CLB sẽ có 1 trụ sở làm việc và sinh hoạt CLB riêng, hàng năm được Học viện hỗ trợ kinh phí hoạt động tối thiểu từ 50 - 100 triệu đồng/CLB. Bên cạnh được hỗ trợ về mặt kinh phí, các CLB còn được Học viện bố trí ít nhất 1 cán bộ, giảng viên làm cố vấn cho CLB để các hoạt động của CLB sẽ đi vào định hướng đi vào chiều sâu và chất lượng.

Năm học 2024 - 2025 là năm học đặc biệt với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khi Học viện có sự đổi mới về phương pháp trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên. Sinh viên Học viện sẽ được học tập trong môi trường học tập năng động, hiện đại với sự đầu tư về cơ sở vật chất tiên tiến, trong các phòng học để triển khai chương trình học tập theo phương pháp học tập thông minh tại các lớp học kết nối.

GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tặng hoa chúc mừng các Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA; Sinh viên nghiên cứu khoa học; Du lịch VNUA. Ảnh: Hưng Giang.

GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tặng hoa chúc mừng các Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA; Sinh viên nghiên cứu khoa học; Du lịch VNUA. Ảnh: Hưng Giang.

Do vậy, các CLB sinh viên sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối sinh viên, giúp cho sinh viên có thêm cơ hội rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức và kỹ năng, được kết nối với sinh viên có cùng niềm đam mê và sở thích, học hỏi lẫn nhau và phát triển toàn diện bản thân.

Cũng tại buổi lễ, TS.Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ, với phương châm lấy người học làm trung tâm trong quá trình đào tạo, Học viện đã luôn nỗ lực nâng cao môi trường giảng dạy, học tập và hỗ trợ các em sinh viên. Năm học 2024 - 2025, Học viện dành gần 20 tỷ đồng cho hoạt động câu lạc bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học.

Các câu lạc bộ sinh viên có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa. Ảnh: Hưng Giang.

Các câu lạc bộ sinh viên có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa. Ảnh: Hưng Giang.

TS. Nguyễn Công Tiệp còn cho biết thêm, nhiệm vụ của giáo dục đại học không chỉ là truyền thụ tri thức, tạo ra tri thức mà còn là nơi phát hiện năng lực, bồi dưỡng các giá trị, tạo nền tảng để cá nhân được phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo. Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các em sinh viên luôn được quan tâm, tạo điều kiện để phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân. Chính vì thế, lãnh đạo Học viện luôn chỉ đạo sát sao Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng các đơn vị chức năng trong việc thành lập, xây dựng quy chế và tổ chức hoạt động khối các câu lạc bộ sinh viên. Các câu lạc bộ luôn được đổi mới cách thức tổ chức, được định hướng hoạt động, được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng sinh viên nhấn nút ra mắt các Câu lạc bộ sinh viên của Học viện. Ảnh: Hưng Giang.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng sinh viên nhấn nút ra mắt các Câu lạc bộ sinh viên của Học viện. Ảnh: Hưng Giang.

Cũng tại đây, Phó Giám đốc Nguyễn Công Tiệp cũng cam kết, Học viện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các bạn phát triển các câu lạc bộ, cũng như phát triển bản thân trong suốt thời gian học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Cuối buổi lễ, Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các CLB sinh viên của Học viện cùng bấm nút khởi động hoạt động của các CLB, mở đầu cho nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực của sinh viên Học viện trong giai đoạn tới. Sự kiện này đã đánh dấu cột mốc mới trong việc xây dựng quy chế và tổ chức hoạt động câu lạc bộ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề thuận lợi để khối CLB sinh viên phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên, đóng góp chung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện...

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất