| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng di dời khẩn cấp hàng nghìn hộ dân khỏi các chung cư cũ

Thứ Năm 12/09/2024 , 12:21 (GMT+7)

Sau bão, thành phố Hải Phòng quyết định sắp xếp chỗ ở mới cho hàng nghìn hộ dân đang sống tại những căn chung cư cũ, kém an toàn.

Chung cư nguy hiểm cấp D không đảm bảo an toàn để các hộ dân quay trở lại sinh sống. Ảnh: Đinh Mười.

Chung cư nguy hiểm cấp D không đảm bảo an toàn để các hộ dân quay trở lại sinh sống. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, hiện nay trên địa bàn Thành phố đang có 75 chung cư nguy hiểm cấp D, trong đó nhiều nhất là quận Ngô Quyền với 55 chung cơ (đang phá dỡ 34), quận Lê Chân có 13, quận Kiến An có 4 và quận Hồng Bàng có 3 chung cư với số lượng hàng nghìn hộ dân.

Trước khi bão số 3 chuẩn bị đổ bộ, thành phố Hải Phòng đã di dời các hộ dân này đến nơi tránh, trú an toàn. Sau bão, có 2 chung cư tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền bị nghiêng, không còn đảm bảo an toàn để người dân quay lại sinh sống là tòa nhà A7 và A9.

Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Hải Phòng đã di dời khẩn cấp những hộ dân tại tòa nhà A7, A9 và các chung cư nguy hiểm cấp D. Cùng với đó, các địa phương khẩn trương đưa ra các giải pháp bố trí, sắp xếp chỗ ở cho người dân chịu ảnh hưởng của bão số 3.

“Hiện nay khu chung cư A7, A9 đang có dấu hiệu bị nghiêng. Vì vậy, Sở Xây dựng để xuất giao UBND các quận không đưa các hộ dân quay trở lại sinh sống tại các chung cư cấp độ D nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản”, ông Nguyễn Thành Hưng thông tin.

Cũng theo ông Hưng, hiện nay quỹ nhà chung cư của thành phố Hải Phòng còn khoảng 846 căn hộ, trong đó khu chung cư HH1-HH2, HH3-HH4 Đồng Quốc Bình có khoảng 500 căn; các chung cư 7 tầng Vĩnh Niệm, 5 tầng Cát Bi, 5 tầng Kênh Dương, 5 tầng Khúc Thừa Dụ, Đ2 Đồng Quốc Bình, N1-N2 Lê Lợi, U19 Lam Sơn còn khoảng 346 căn.

Thành phố Hải Phòng sẽ sắp xếp, bố trí các hộ có giấy tờ chính chủ, gia đình chính sách, người yếu thế về 846 căn hộ thuộc sở hữu nhà nước ở các tòa HH1-HH2, HH3-HH4, Đ2 (Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền), U19 Lam Sơn, Kênh Dương, Khúc Thừa Dụ...

1.600 hộ dân còn lại phải dời khỏi các chung cư xuống cấp nguy hiểm sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng mỗi tháng tiền thuê nhà trong 2 năm. Sau thời gian nhà nước hỗ trợ tiền thuê nhà, hộ dân có thể mua hoặc thuê nhà ở các dự án nhà ở xã hội đang xây dựng với giá cho thuê là 60 -70 nghìn đồng/m2, giá mua từ 14 - 19 triệu đồng/m2.

Xem thêm
Ông Đặng Văn Hiệp giữ chức Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa

Ông Đặng Văn Hiệp là cán bộ trẻ, năng nổ và có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực chăn nuôi và thú y.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất