| Hotline: 0983.970.780

'Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh trung thực, bám sát thực tiễn'

Thứ Sáu 19/06/2020 , 10:28 (GMT+7)

"Cán bộ, phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn giữ được bản lĩnh để phục vụ đắc lực cho các hoạt động của ngành NN-PTNT", Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đánh giá.

Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên và người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên và người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Tại buổi thăm và chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn chia sẻ: Báo Nông nghiệp Việt Nam vừa có nhiệm vụ đảm bảo thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn đến với bà con, vừa là cơ quan phản biện, chống các biểu hiện lệch lạc, lệch chuẩn của đời sống xã hội.

“Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Báo Nông nghiệp Việt Nam với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ NN-PTNT. Những năm qua, báo đã củng cố hạ tầng kỹ thuật, đổi mới nội dung, hình thức thể hiện theo xu thế thời đại 4.0”, Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đánh giá.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn định hướng một số hoạt động trong công tác truyền thông về nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong thời gian tới. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn định hướng một số hoạt động trong công tác truyền thông về nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong thời gian tới. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn nhấn mạnh, Báo Nông nghiệp Việt Nam (tiền thân là Báo Tấc Đất) là một trong những cơ quan báo chí có lịch sử phát triển lâu đời, vinh dự được Bác Hồ đặt tên và trực tiếp viết bài giới thiệu trong số đầu tiên, phát hành năm 1945.

"Anh chị em Báo Nông nghiệp Việt Nam có kỹ năng tốt, phản ánh trung thực và bám sát thực tiễn lĩnh vực tam nông", Thứ trưởng nói.

Ông cũng chia sẻ, từ một tờ báo in, báo đã sản xuất các bản tin truyền hình để tăng tính trực quan, sinh động, giúp công chúng hình dung tốt hơn về các vấn đề được phản ánh.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đánh giá cao nỗ lực chuyển mình của Báo Nông nghiệp Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đánh giá cao nỗ lực chuyển mình của Báo Nông nghiệp Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số. Ảnh: Tùng Đinh.

Thực hiện chủ trương của Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập của Bộ NN-PTNT, trong đó có Báo Nông nghiệp Việt Nam phải thực hiện cơ chế tự chủ. Điều đó đòi hỏi cán bộ, người lao động của báo phải nâng cao bản lĩnh, đồng lòng sáng tạo.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đề nghị Báo Nông nghiệp Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển cả giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn; đa dạng hóa các hình thức truyền thông. Bộ sẽ dành thời gian lắng nghe trên nguyên tắc đảm bảo chế độ chính sách nhà nước nhưng phải giữ vững được tôn chỉ mục đích của báo chí cách mạng; giữ được bản sắc của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Thay mặt Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Bộ NN-PTNT và cá nhân đồng chí Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đối với công tác thông tin truyền thông.

Nhờ nguồn lực đầu tư từ Bộ NN-PTNT, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng được hạ tầng hiện đại, bắt nhịp xu thế công nghệ 4.0. Ảnh: Tùng Đinh.

Nhờ nguồn lực đầu tư từ Bộ NN-PTNT, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng được hạ tầng hiện đại, bắt nhịp xu thế công nghệ 4.0. Ảnh: Tùng Đinh.

Bên cạnh đó, Bộ NN-PTNT cũng dành nguồn lực đầu tư để nâng cao hạ tầng kỹ thuật, tạo dựng được các phương tiện truyền thông mới. Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng đang tiếp tục phát triển hệ sinh thái đa dạng để lan tỏa thông tin.

"Một điều rất đáng mừng, đó là những năm gần đây Báo Nông nghiệp Việt Nam liên tục đoạt giải cao Giải Báo chí Quốc gia. Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng là báo ngành duy nhất được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thông tin tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019", ông Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ.

Cũng trong buổi gặp mặt, ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thaibinh Seed, chia sẻ: “Từ xưa đến nay chúng tôi luôn coi Báo Nông nghiệp Việt Nam là một tờ báo nhà, vừa dẫn dắt thông tin, truyền tải khoa học kỹ thuật, vừa là người bạn của nông dân”.

Ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thaibinh Seed chia sẻ: 'Chúng tôi luôn coi Báo Nông nghiệp Việt Nam là người nhà'. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thaibinh Seed chia sẻ: "Chúng tôi luôn coi Báo Nông nghiệp Việt Nam là người nhà". Ảnh: Tùng Đinh.

Hoạt động nông nghiệp gắn liền với thiên nhiên. Và trước tình hình biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp như hiện nay, nông dân rất cần các bài viết định hướng; hướng dẫn kỹ thuật sản xuất chuyên sâu để vừa giảm thiểu rủi ro kinh tế, vừa nâng cao giá trị gia tăng.

“Một bài báo có thể giết chết một doanh nghiệp, nhưng một thương hiệu xây dựng hàng trăm năm cũng chưa hoàn thành. Do đó, chúng tôi luôn tin tưởng và gửi gắm những tình cảm chân thành nhất dành cho Báo Nông nghiệp Việt Nam”, ông Trần Mạnh Báo nói.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm