| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam phát triển nội dung phải đi kèm với phát triển lượng người đọc

Thứ Sáu 21/06/2024 , 11:42 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cho rằng Báo Nông nghiệp Việt Nam phát triển nội dung phải đi kèm với phát triển lượng người đọc, nhất là khu vực nông thôn.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Sáng 21/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cùng các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ông Ngô Trường Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đồng thành cùng đơn vị trong xây dựng nội dung và xuất bản sổ tay nông thôn mới trong năm 2023.

Ngoài ra, các hoạt động thường xuyên của Văn phòng cũng được Báo quan tâm, thông tin thường xuyên, liên tục tới bạn đọc.

Ông Sơn cho biết, 2025 là năm tổng kết thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Do đó, mong muốn Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ có những tuyến bài hay, ý nghĩa, phản ánh chân thực, sinh động nội dung này.

Ông Hoàng Văn Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia coi Báo Nông nghiệp Việt Nam như “anh em”. Theo ông, mỗi đợt đào tạo, phổ biến kiến thức, tiến bộ kỹ thuật của hệ thống khuyến nông thu hút khoảng 200 - 300 người dân, nhưng mỗi bài báo về sự kiện có thể lan tỏa đến hàng triệu người.

“Hoạt động khuyến nông không thể thiếu hoạt động truyền thông. Từ lâu, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia coi Báo như người nhà, gắn bó chặt chẽ, khăng khít. Hầu như hoạt động nào của khuyến nông cũng có sự ttham gia của Báo”, ông Hồng chia sẻ.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi gặp mặt với Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi gặp mặt với Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Xác định như vậy, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và khuyến nông các cấp luôn ưu tiên nguồn lực và phối hợp chặt chẽ với Báo Nông nghiệp Việt Nam. “Nơi nào có khuyến nông, nơi đó có Báo Nông nghiệp Việt Nam”, ông Hồng chia sẻ.

Cũng theo ông Hồng, từ năm 2022, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp sản xuất nhiều tài liệu, học liệu, ấn phẩm liên quan tới kỹ thuật hướng dẫn cho nông dân. Trên cơ sở đó, ông Hồng tin tưởng Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa nội dung tuyên truyền về khuyến nông trên tất cả các ấn phẩm của Báo.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp thừa nhận, hoạt động xúc tiến thương mại có nhiều điểm tương đồng với hoạt động báo chí, nhất là việc quảng bá, tuyên truyền hình ảnh nông sản.

Với sự mở rộng liên tục của Báo Nông nghiệp Việt Nam những năm qua, ông Tiến hi vọng Báo sẽ cùng đồng hành với Trung tâm trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho nông sản Việt tại một số thị trường trọng điểm như EU, Hoa Kỳ...

Đồng tình với ý kiến của các đơn vị, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đánh giá, Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động của ngành nông nghiệp. Cùng với sự phát triển của ngành nông nghiệp, Báo liên tục đổi mới, trưởng thành và ngày càng xứng đáng là diễn đàn xã hội vì sự phát triển nông nghiệp và nâng cao dân trí nông thôn.

"Việt Nam đã từng bước trở thành cường quốc nông nghiệp. Trong hành trình đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã cùng tham gia và phản ánh một cách đầy đủ, toàn diện về ngành", Thứ trưởng bày tỏ.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (đứng) phát biểu cảm ơn Thứ trưởng Trần Thanh Nam và các đơn vị của Bộ NN-PTNT. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (đứng) phát biểu cảm ơn Thứ trưởng Trần Thanh Nam và các đơn vị của Bộ NN-PTNT. Ảnh: Tùng Đinh.

Qua phản hồi của các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT cũng như các địa phương, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhận xét, Báo Nông nghiệp Việt Nam là "cầu nối" giúp cơ quan quản lý, cơ quan chỉ đạo sản xuất nông nghiệp gắn bó hơn với người dân, HTX sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, Báo cũng chỉ rõ, tô đậm những điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất hay, phù hợp với nông dân, giúp độc giả trên cả nước có kiến thức phong phú hơn về ngành nông nghiệp, về bộ mặt hiện tại của nông dân, nông thôn.

Gợi mở một số định hướng trong tương lai, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Báo Nông nghiệp Việt Nam phát triển nội dung phải đi kèm với phát triển lượng người đọc. Ông ví von: "Làm thế nào để mỗi HTX, mỗi tổ hợp tác có 1 tờ báo, như vậy là thành công. Cần giúp người dân hình thành thói quen, thường xuyên tìm báo đọc hàng ngày". 

Cảm ơn sự chia sẻ của Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Thạch thông tin, Báo Nông nghiệp Việt Nam đang nghiên cứu xây dựng một tuyến phát thanh riêng nhằm phục vụ bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Dù xác định có nhiều khó khăn, thách thức, Báo Nông nghiệp Việt Nam quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ này, bởi Đồng bằng sông Cửu Long có tính đặc thù và nhu cầu lớn về phát thanh.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ dân có nhà bị sập xuống sông Đồng Nai

ĐỒNG NAI Liên quan đến vụ 4 căn nhà bị sạt lở xuống sông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với TP Biên Hòa tổ chức hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất