| Hotline: 0983.970.780

Bão số 3 gây lụt tại Móng Cái

Thứ Bảy 03/08/2019 , 09:18 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 3/8, bão số 3 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa to ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Cây đổ tại TP Móng Cái

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, tối và đêm qua (2/8) bão số 3 đã đi vào khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành ATNĐ. Khu vực Móng Cái có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 trong khoảng 21h đến 23 giờ, sau đó giảm nhanh; toàn tỉnh có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Mực nước mưa đã đạt đỉnh 4,0m tại Hòn Gai vào thời điểm 19 giờ ngày 2/8 và xuống dần đến 0,5m vào thời điểm 6 giờ ngày 3/8. Do ảnh hưởng mưa, đã xuất hiện lũ nhỏ tại một số địa phương như Đông Triều, Hải Hà, Hoành Bồ, Ba Chẽ, thị trấn Tiên Yên. Các địa phương đã cử người canh gác tại các vị trí ngầm tràn giao thông.

Mực nước sông Ka Long đang lên cao.

Theo ghi nhận, tại trạm Móng Cái đã đo được gió mạnh cấp 7, giật cấp 9, mực nước đo được là 209mm, nước lũ trên sông Ka Long dâng cao. Vào rạng sáng nay, trên sông này đoạn thuộc km2 đã có 1 đò chở bột mì bị nước lũ cuối trôi. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời cứu hộ, giúp chủ đò neo đậu an toàn.

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ninh, địa phương đã chủ động ứng phó di dời 52 hộ dân tại nhà yếu, nhà tạm, nhà có nguy cơ ngập lụt, tốc mái sang nhà kiên cố tránh trú từ chiều 2/8.

Nhiều đập tràn trên sông Tiên Yên đã bị ngập sâu.

Tính đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại về người, chỉ có một số điểm xảy ra sạt lở trên QL279, gãy đổ cây tại TP. Móng Cái. Theo dự báo toàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Trong thời gian tiếp theo, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi đặc biệt là hình thái mưa hoàn lưu để có phương án ứng phó phù hợp.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Gió lốc kèm mưa đá liên tiếp xảy ra tại Sơn La

Sáng 29/3, một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Bình luận mới nhất