| Hotline: 0983.970.780

Bao tiêu sản phẩm lạc đỏ cho bà con miền núi Quảng Bình

Thứ Bảy 27/01/2024 , 15:34 (GMT+7)

Chương trình bao tiêu sản phẩm lạc đỏ cho bà con miền núi đem lại cuộc sống ổn định cho bà con

Cán bộ Dự án kiểm tra ruộng lạc đỏ của bà con. Ảnh: T. Đức.

Cán bộ Dự án kiểm tra ruộng lạc đỏ của bà con. Ảnh: T. Đức.

Sáng 26/1, đại diện các doanh nghiệp đã thực hiện ký cam kết bao tiêu sản phẩm giống lạc đỏ cho bà con miền núi Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Trong hợp phần 2 của Dự án “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học” (VBFC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ với nội dung Bảo tồn đa dạng sinh học bao gồm bốn tiểu hợp phần. Trong đó sẽ khuyến khích phát triển chuỗi giá trị thân thiện với rừng và đa dạng sinh học cho các sản phẩm lâm sản ngoài gỗ, nông nghiệp có giá trị cao, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng và đào tạo kỹ năng, tìm cơ hội việc làm cho người dân do Tổ chức Helvetas Việt Nam phụ trách.

Trong chương trình ký kết, bà con sẽ được hỗ trợ giống, quy trình kỹ thuật canh tác theo hướng hữu cơ tìm kiếm đối tác ký kết thu mua sản phẩm cho bà con.

Theo bà Võ Thị Thi, Giám đốc HTX Nông nghiệp Trường Sơn, vụ đông xuân năm nay, bà con gieo trồng hơn 120ha giống lạc đỏ do dự án cung cấp giống. Các doanh nghiệp đã ký thu mua với giá sàn là 25 ngàn đồng mỗi ký lạc khô. Nếu năng suất lạc trung bình đạt 4 tấn/ha thì bà con có doanh thu đạt 100 triệu đồng/ha.

Dự kiến đến tháng 5 tới, bà con sẽ thu hoạch lạc và sau đó chuyển sang trồng các loại đỗ xanh, đỗ đen, đỗ đỏ và cũng sẽ được các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.