| Hotline: 0983.970.780

Bão vẫn đang hoành hành ở Quảng Bình, gây thiệt hại bước đầu đáng kể

Thứ Sáu 15/09/2017 , 12:11 (GMT+7)

Có thể nói bão số 10 đã đổ bộ vào Quảng Bình và đến 11h30 bão vẫn tiếp tục quần thảo. 

Cổng chào lớn bị đổ sập

Tại huyện Quảng Nình, bão đã gây thiệt hại lớn. Ông Nguyễn Ngọc Thụ- Phó chủ tịch UBND Huyện cho biết:’’Đã có khoảng 1.000 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn. Hàng ngàn cây xanh và cột điện bị gãy đổ. Xã biển Hải Ninh được xác định là địa phương bị thiệt hại nặng. Chính quyền địa phương đang tiếp tục nắm bắt tình hình, những diễn biến xấu để ứng cứu kịp thời cho người dân.”

Tại huyện Lệ Thủy, bão lớn đã vào sớm hơn. Thông tin ban đầu cho biết hàng ngàn nhà dân bị ảnh hưởng nặng. Tại thị trấn Kiến Giang, cột điện và cây xanh đổ ngổn ngang. Ông Lê Văn Sơn- Phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết:’’Đến 11h30 bão còn rất mạnh, những cơn gió giật trên cấp 12. Huyện đang tổ chức lực lượng để bão có dấu hiệu qua sẽ về ngay 3 xã biển, các xã miền núi để chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả. Hiện tại chưa có thông tin thiệt hại về người.’’

Thời điểm này tại thành phố Đồng Hới vẫn diễn ra mưa to gió lớn. Hàng trăm cây xanh bị đổ. Cổng chào lớn dựng trên đường Lý Thường Kiệt cũng đã bị bão quật đổ. Hàng ngàn nhà dân, công sở, trường học đã bị tốc mái.

Toàn tỉnh mất điện nên việc thông tin liên lạc cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...