| Hotline: 0983.970.780

Bắt 2 cán bộ nhận tiền để 'làm luật' tại cửa khẩu Lạng Sơn

Thứ Sáu 14/01/2022 , 16:56 (GMT+7)

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa triệt phá đường dây đưa và nhận hối lộ trong việc sắp xếp xe xuất khẩu hàng hóa tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết đơn vị mới triệt phá đường dây đưa và nhận hối lộ trong việc sắp xếp xe xuất khẩu hàng hóa tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Theo Công an tỉnh, thời gian qua, trước tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc tăng cường kiểm soát người và phương tiện hàng hóa xuất nhập khẩu, đã dẫn đến tình trạng xe xuất khẩu hàng hóa, nhất là mặt hàng nông sản bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài.

Tại Lạng Sơn, cao điểm ùn tắc lên đến 5.000 phương tiện, khoảng 10.000 lái xe đường dài, số lượng xe được thông quan rất hạn chế (khoảng 100 xe/ngày) khiến hàng hóa bị hỏng, nhiều chủ hàng, doanh nghiệp bị thiệt hại lớn về kinh tế.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Lạng Sơn đã chủ động tham mưu các biện pháp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn cho người và tài sản, phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình địa bàn và thu thập nguồn tin của Nhân dân, Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, xác định một nhóm đối tượng có hành vi đưa và nhận hối lộ nhằm điều tiết, sắp xếp phương tiện được xuất khẩu vượt tuyến không theo thứ tự quy định.

Các đối tượng này đã tổ chức đưa và nhận hối lộ trong việc sắp xếp xe xuất khẩu hàng hóa tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Ảnh: Nguyệt My - Công an Lạng Sơn

Các đối tượng này đã tổ chức đưa và nhận hối lộ trong việc sắp xếp xe xuất khẩu hàng hóa tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Ảnh: Nguyệt My - Công an Lạng Sơn

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng tình trạng xe xuất khẩu hàng hóa ùn ứ ở bãi trung chuyển chờ xuất khẩu đã thông đồng tìm những xe đã được cấp phiếu xếp xe xuất khẩu hàng hóa nhưng do hàng bị hỏng hoặc quay đầu, đổi đầu Container để đưa những xe mới đến thay vào vị trí xe cũ với giá từ 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng/xe.

Hiện Công an đã làm rõ các đối tượng thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 13/01/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Thìn (sinh năm 1979, trú tại Thôn Khòn Phổ, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn), Nông Tuấn Anh (sinh năm 1992) và Lâm Văn Hưởng (sinh năm 1983) đều là cán bộ Đội Quản lý trật tự đô thị huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về hành vi đưa và nhận hối lộ. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Xem thêm
Khởi tố doanh nghiệp đầu độc vườn ao chuồng

Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và Thương mại Phú Lâm địa chỉ tại Bắc Ninh.