| Hotline: 0983.970.780

Bắt 3 nam, nữ lừa mua vé máy bay chiếm đoạt hàng trăm triệu

Thứ Năm 20/01/2022 , 19:20 (GMT+7)

Các đối tượng đã hack Viber của một người sống ở nước ngoài, rồi lừa mẹ nạn nhân đặt vé máy bay để về quê ăn tết và chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Ngày 20/1, Công an TP. Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ 3 đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: C.A

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: C.A

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ là Lâm Ngọc Yến (SN 1988, trú tại TP Cà Mau), Lê Cao Quân (SN 1988, ở tỉnh Bến Tre) và Trần Văn Toàn (SN 1994, trú tỉnh Sóc Trăng).

Theo cơ quan công an, vào đầu tháng 12/2021, các đối tượng đã hack Viber của một người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, rồi sử dụng thông tin lấy được để nhắn tin cho mẹ của nạn nhân (ở phường Phú Thượng, TP. Huế) với nội dung nhờ mẹ đặt vé máy bay để về quê ăn tết, rồi giới thiệu và cung cấp số điện thoại của một số đại lý bán vé máy bay để người phụ nữ này liên hệ.

Sau đó, nạn nhân đã gọi điện đặt vé máy bay và chuyển vào số tài khoản do các đối tượng cung cấp với tổng số tiền là 243 triệu đồng. Sau khi biết mình bị lừa, nạn nhân đã viết đơn trình báo lên cơ quan công an.

Nhận được thông tin, Công an TP. Huế nhanh chóng triển khai các biện pháp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ các đối tượng tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện Công an TP. Huế đang tiếp tục tiến hành mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.