| Hotline: 0983.970.780

Bắt buộc kê khai y tế điện tử với công dân vào tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ Bảy 05/06/2021 , 10:10 (GMT+7)

Trước nguy cơ quay trở lại của dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu người dân vào tỉnh bắt buộc thực hiện kê khai y tế điện tử từ 0 giờ ngày 4/6.

Người dân vào tỉnh Vĩnh Phúc bắt buộc thực hiện kê khai y tế điện tử từ 0 giờ ngày 4/6. Ảnh: Hoài An - CTTĐT VP.

Người dân vào tỉnh Vĩnh Phúc bắt buộc thực hiện kê khai y tế điện tử từ 0 giờ ngày 4/6. Ảnh: Hoài An - CTTĐT VP.

Trước các nguy cơ tiềm ẩn bên trong và khả năng xâm nhập của dịch Covid-19 từ bên ngoài vào tỉnh còn rất lớn. Việc tái nhiễm Covid-19 của bệnh nhân 2978 và lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc là một dấu hiệu bất thường cho thấy nguy cơ quay trở lại của dịch Covid-19 là rất cao. Các biện pháp phòng, chống cần phải thực hiện triệt để hơn, quyết liệt hơn.

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân đến tỉnh Vĩnh Phúc bắt buộc thực hiện kê khai y tế điện tử tại 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh qua ứng dụng tokhaiyte.vn của Bộ Y tế.

Người dân đến tỉnh Vĩnh Phúc nên chủ động cài đặt ứng dụng tokhaiyte.vn và khai báo y tế trước để khi đến các chốt thực hiện quét mã QR Code nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tránh ùn tắc giao thông.

Thực hiện nhiệm vụ, Sở Thông tin và Truyền thông đã khẩn trương tiến hành tạo QR Code đăng ký điểm kiểm soát dịch cho 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn trực tuyến cho các cán bộ tại các chốt triển khai ứng dụng và bàn giao cho mỗi chốt 3 bộ máy tính xách tay, 3 thiết bị quét QR Code cầm tay, các Poster, bàn, ghế, bảng, phụ kiện và thiết bị kết nối mạng.

Cùng với việc cung cấp các trang thiết bị, mỗi chốt được tăng cường thêm từ 9 đến 12 cán bộ là giáo viên dạy Tin học trong các nhà trường để hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử.

Tại mỗi chốt kiểm soát dịch bệnh, khách, chuyên gia, hành khách, công nhân, người điều khiển phương tiện giao thông, nhân dân khi đi qua sẽ thực hiện kê khai y tế bằng việc kết nối liên thông với ứng dụng Vietnam Health Declaration trên điện thoại di động thông minh để sử dụng quét mã QR Code và khai báo y tế trên điện thoại.

Trong trường hợp không có điện thoại thông minh, người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo, thực hiện truy cập hệ thống tokhaiyte.vn để được in mã QR Code xác nhận hoặc đọc số điện thoại để được xác nhận.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại 9 chốt kiểm soát dịch bệnh, sau thời gian ban đầu lắp đặt thiết bị và hướng dẫn, việc kê khai y tế điện tử đã được vận hành. Tuy nhiên, do đa số điện thoại thông minh của người dân cài đặt ứng dụng khai báo y tế Bluezone hoặc Ncovi nên trong buổi sáng, các cán bộ hỗ trợ đã phải dành nhiều thời gian hướng dẫn người dân cài đặt lại ứng dụng Vietnam Health Declaration trên điện thoại để bảo đảm sự tương thích với thiết bị, phục vụ cho việc khai báo y tế.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.