| Hotline: 0983.970.780

Bắt chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Ngô Quyền

Thứ Năm 16/11/2023 , 17:02 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã quyết định bắt một chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành án dân sự quận Ngô Quyền để điều tra.

Đại diện VKSND Tối cao đọc lệnh bắt Hoàng Thị Vân An. Ảnh: Hoàng Hưng.

Đại diện VKSND Tối cao đọc lệnh bắt Hoàng Thị Vân An. Ảnh: Hoàng Hưng.

Thông tin ban đầu, Chấp hành viên  Hoàng Thị Vân Anh bị bắt để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo khoản 3 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, từ 8/9/2022 đến 11/9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) - Công an TP Hải Phòng nhận được đơn tố cáo về các sai phạm của Đấu giá viên thuộc Công ty Đấu giá Hợp danh tài sản Đông Đô (Công ty Đông Đô) trong quá trình tổ chức bán đấu giá tàu Hải Thắng 18. Đây là tài sản bị kê biên bảo đảm thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Chấp hành viên Hoàng Thị Vân Anh có hàng loạt sai phạm như: ký hợp đồng với Công ty Đông Đô khi doanh nghiệp này không đủ điều kiện để tổ chức bán đấu giá; ký hợp đồng với cảng không đủ điều kiện để neo đậu tàu Hải Thắng 18, không khảo sát giá thuê neo đậu; thanh toán tiền thuê cảng để neo đậu tàu Hải Thắng 18 vượt quá số ngày so với hợp đồng và phụ lục hợp đồng (vượt 65 ngày) gây thiệt hại là 1,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, Hoàng Thị Vân Anh có những hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát trong quá trình Công ty Đông Đô tổ chức bán hồ sơ, đấu giá tài sản dẫn tới vi phạm pháp luật, gây thiệt hại 3,98 tỉ đồng trong lần bán đấu giá tàu Hải Thắng 18 lần 1.

Các hành vi của Chấp hành viên Hoàng Thị Vân Anh cấu thành tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 Điều 360 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 nên ngày 16/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án hình sự. Sau đó, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã thụ lý và điều tra vụ án.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.