| Hotline: 0983.970.780

Bắt Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Phú Thọ

Thứ Năm 24/12/2020 , 13:33 (GMT+7)

Ngoài Phó Cục trưởng Vi Ngọc Khang, 3 cán bộ quản lý thị trường khác ở tỉnh Phú Thọ cũng đã bị bắt giữ.

Khai thác khoáng sản trên sông ở Phú Thọ. Ảnh: HA.

Khai thác khoáng sản trên sông ở Phú Thọ. Ảnh: HA.

Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt tạm giam 4 cán bộ thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Phú Thọ để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Ông Vi Ngọc Khang, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Phú Thọ, nguyên Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 8. Ông Hà Minh Tuyền, kiểm soát viên phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, ông Chu Ngọc Hoàng, Bùi Mạnh Công, kiểm soát viên Đội quản lý thị trường số 8.

Thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 5/2020, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Phú Thọ đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Vi Ngọc Khang, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 8 làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên tuyến sông Lô.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện 3 tàu tại khu vực cảng sông Lô, thuộc địa bàn huyện Đoan Hùng trong khoang có chứa dầu, máy bơm, trụ bơm và đang có hành vi bán xăng dầu trái phép. Đội Quản lý Thị trường số 8 đã ra 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 30 triệu đồng và tịch thu 3 trụ bơm xăng dầu tự động.

Ngày 7/6, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Phú Thọ ký quyết định xử lý tang vật vi phạm bằng hình thức tiêu hủy. Tuy nhiên theo kết quả điều tra từ cơ quan công an, đoàn kiểm tra do ông Vi Ngọc Khang làm trưởng đoàn đã không thu giữ, không tiêu hủy 2 trong 3 trụ bơm như trong hồ sơ xử lý vi phạm. Lý do là bởi ông Nguyễn Xuân N., chủ tàu vi phạm đã đưa cho ông Vi Ngọc Khang 40 triệu đồng.

Theo quy định, việc Đội Quản lý Thị trường số 8 không tịch thu cả tàu lẫn dầu mà chỉ tịch thu trụ bơm là trái với quy định của Nghị định 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền khoảng 400 triệu đồng. Ngoài ra, việc lập hồ sơ thu giữ 3 trụ bơm dầu để tiêu hủy nhưng thực tế không thu giữ là hành vi cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.