| Hotline: 0983.970.780

Bắt đối tượng dùng súng quân dụng săn bắn thú rừng

Thứ Sáu 01/09/2017 , 13:10 (GMT+7)

Đối tượng Ái khai nhận đã cùng với đối tượng tên Minh (cũng trú tại thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) mang theo  súng AK, 5 viên đạn vào khu vực Ba Sạp (lâm phần Vườn QG PN-KB) để săn, bắn động vật rừng

Đối tượng  Hoàng Đức Ái và tang vật

Ngày 2/9, Hạt KL Phong Nha (thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) cho biết đã chuyển đối tượng Hoàng Đức Ái (sinh năm 1974, trú tại thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch - Quảng Bình) cho cơ quan chức năng để xử lý về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng săn bắn thú rừng quý hiếm..

Trước đó, lực lượng KL thực hiện tuần tra bảo vệ rừng tại khu vực Tiểu khu 609 (lâm phần VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Trong rừng, tổ tuần tra đã phát hiện có hai đối tượng gùi 2 bao lác đi hướng từ rừng sâu ra. Phát hiện thấy tổ tuần tra, hai đối tượng liền vứt hai bao lác xuống và bỏ chạy. Tổ tuần tra tiến hành truy đuổi và bắt giữ được một đối tượng cùng với 1 bao lác.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng KL phát hiện trong bao lác có 1 khẩu súng AK 47 và 17 kg xương động vật. Trong bao còn lại có 4 cá thể linh trưởng đã chết (nghi là Voọc) với tổng trọng lượng gần 13 kg.

Đối tượng Ái khai nhận đã cùng với đối tượng tên Minh (cũng trú tại thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) mang theo  súng AK, 5 viên đạn vào khu vực Ba Sạp (lâm phần Vườn QG PN-KB) để săn, bắn động vật rừng.

Vụ việc sẽ được CA huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.