| Hotline: 0983.970.780

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 22 cây vàng và 8.000 USD

Thứ Năm 22/06/2017 , 19:46 (GMT+7)

Đối tượng Nguyễn Quốc Hưng, SN 1972, tại Tây Hồ, Hà Nội với thủ đoạn giả danh nhân viên các cửa hàng vàng bạc khác đến mua vàng, USD để giao cho khách gấp rồi lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt.

16-49-28_nh
Đối tượng Hưng đang bị thẩm vấn

Công an quận Hoàn Kiếm vừa bắt giữ Nguyễn Quốc Hưng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 1/5, Hưng tới cửa hàng vàng bạc của bà Nguyễn Thị Hằng trên phố Hàng Bạc, giả danh mình là nhân viên 1 cửa hàng vàng bạc khác đang cần mua gấp 6.000 đô la, 2 lượng vàng, để về giao cho khách.

Bà Hằng đồng ý rồi lấy đô la, đưa một nữ nhân viên của mình kiểm đếm còn bản thân bà đi lấy vàng. Lập tức, Hưng nói với nhân viên cửa hàng vào giục bà Hằng lấy vàng nhanh vì khách đang chờ, rồi lợi dụng sơ hở Hưng lấy 6.000 USD bỏ đi.

Do nữ nhân viên nghĩ bà chủ đã thỏa thuận xong nên không nghi ngờ gì. Khoảng 15 phút sau, bà Hằng hỏi lại mới phát hiện mình bị lừa nên báo cơ quan công an.

Mở rộng điều tra, Hưng còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự đã gây ra 8 vụ lừa đảo khác. Trong đó, chỉ riêng trong tháng 1, tháng 2-2017, gây ra 4 vụ tại 4 cửa hàng vàng trên phố Hàng Bạc, Hàng Bông và Hàng Bồ. Tổng số tài sản Hưng lừa đảo chiếm đoạt được là 22 cây vàng và 8.000 USD.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.