| Hotline: 0983.970.780

Bắt đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động

Thứ Ba 17/12/2019 , 18:57 (GMT+7)

Ngày 17/12, Công an huyện Đông Sơn cho biết đã khởi tố bị can và bắt giữ 1 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 6/12, Công an huyện Đông Sơn tiếp nhận đơn tố cáo của chị L.T.H (sinh năm 1987), trú tại xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn.

Theo nội dung đơn tố cáo, khoảng tháng 11/2019, qua mạng xã hội facebook, chị thấy có thông tin đăng tuyển xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc từ một tài khoản facebook có tên Le Hoai Tu.

Qua nhiều lần trao đổi, người này nói đang làm ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ, thuộc Lãnh sự quán Việt Nam và có thể đưa được lao động sang Hàn Quốc làm việc với giá 7.500 USD.

Đối tượng Linh bị bắt giữ. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Người này yêu cầu chị L.T.H chuyển giấy tờ cá nhân và nộp trước 80 triệu đồng để làm thủ tục.

Tuy nhiên, sau khi chuyển 80 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân cho đối tượng, nhiều lần ra Hà Nội để được ký hợp đồng nhưng đều vô vọng, chị L.T.H đã làm đơn tố cáo.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Đông Sơn đã vào cuộc và nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ. Sau gần 1 tuần điều tra, ngày 11/12/2019, Công an huyện Đông Sơn xác định Lê Trọng Linh, sinh năm 1985, trú tại Kim Động (Hưng Yên) chính là thủ phạm gây ra vụ việc trên.

Trong đêm 1/12, Công an huyện Đông Sơn đã phối hợp với Công an phường Giáp Bát, Hà Nội bắt giữ Lê Trọng Linh tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Giáp Bát.

Tại cơ quan công an, bước đầu Lê Trọng Linh khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp ổn định, nhưng lại ham chơi game nên đã thường lên mạng facebook với một nickname ảo để đăng tin tuyển lao động sang Hàn Quốc. Khi có người liên hệ, đối tượng này hướng dẫn gửi hồ sơ, giấy tờ cá nhân. Khi bị hại “mắc bẫy”, Linh hướng dẫn nộp tiền đặt cọc thông qua một tài khoản ngân hàng mượn của người khác, sau đó chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, ngoài chiếm đoạt của chị H số tiền 80 triệu đồng, đối tượng này còn khai nhận đã chiếm đoạt 5 triệu đồng của một bị hại khác ở huyện Hoằng Hóa.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Lê Trọng Linh dùng vào việc chơi game và tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.