| Hotline: 0983.970.780

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Thứ Sáu 12/01/2024 , 09:38 (GMT+7)

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá, du lịch là một điểm sáng trong phục hồi kinh tế, có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng được hưởng lợi trực tiếp từ lượng du khách lên tới 30 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu du khách nội địa vào năm 2030. Ảnh: Flamingo Holdings.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá, du lịch là một điểm sáng trong phục hồi kinh tế, có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng được hưởng lợi trực tiếp từ lượng du khách lên tới 30 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu du khách nội địa vào năm 2030. Ảnh: Flamingo Holdings.

“Khổ tận, cam lai” – vòng quay mới của thị trường đang đến

Theo các báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng cũng như các Hiệp hội bất động sản, môi giới bất động sản Việt Nam, sau hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản từ phía chính phủ, thị trường địa ốc trong quý cuối cùng của năm 2023 đã bắt đầu có những chuyển biến khả quan. Làn sóng bán cắt lỗ đất nền, nhà riêng lẻ hạ nhiệt, tình trạng giảm giá sâu từ 30 - 35% không còn phổ biến. Nguồn cung cải thiện. Lãi suất huy động liên tục giảm, một bộ phận nhà đầu tư nhanh nhạy, có dòng tiền khỏe, đã chuyển từ gửi ngân hàng sang các kênh đầu tư hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế nhận định, năm 2023, dù còn nhiều khó khăn nhưng thị trường bất động sản Việt Nam đã vượt qua giai đoạn “bĩ cực” nhất. Năm 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực nhiều hơn. 

Ông Michael Kokalari, Giám đốc phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường của VinaCapital cũng cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua một năm đầy sóng gió, nhưng giai đoạn khó khăn nhất của thị trường hiện đã qua.

Theo các chuyên gia, năm 2024, thị trường bất động sản sẽ bắt đầu phục hồi với các mức độ phục hồi khác nhau tùy thuộc vào từng phân khúc.

Flamingo Heritage Tân Trào City – một trong những dự án lớn xuất hiện tại thời điểm cuối năm 2023. Ảnh: Flamingo Holdings.

Flamingo Heritage Tân Trào City – một trong những dự án lớn xuất hiện tại thời điểm cuối năm 2023. Ảnh: Flamingo Holdings.

Riêng đối với bất động sản nghỉ dưỡng, sau thời gian im lìm vắng bóng, cuối năm 2023 đã xuất hiện một loạt dự án quy mô lớn ở cả ba miền, như The 5Way Phú Quốc, Meypearl Harmony Phú Quốc, Regal Legend Quảng Bình, The Ocean Resort Quy Nhơn, Flamingo Heritage Tân Trào City... Điều đó cho thấy những tín hiệu tích cực về niềm tin của nhà đầu tư vào sự phục hồi của thị trường.

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam bắt nhịp cùng thế giới

Những tín hiệu tích cực đó được củng cố bởi những con số khả quan về du lịch khi năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế nhưng đã đón gần 9 triệu lượt khách chỉ sau 3 quý, “phải” điều chỉnh nâng mục tiêu. Đến hết tháng 11/2023, Việt Nam đã đón 11,2 triệu lượt khách quốc tế (ước tính đạt 69% so với năm 2019), phục vụ 103,2 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 628,3 nghìn tỷ đồng. 

Cũng trong năm 2023, Du lịch Việt Nam nhận 54 giải thưởng của Giải thưởng World Travel Awards năm 2023, nổi bật là giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á 2023” và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2023”, tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, với việc chính phủ nâng thời hạn e-visa cho khách nước ngoài, du lịch Việt Nam kỳ vọng đón 20 triệu lượt khách quốc tế, tiến tới mục tiêu đón 35 triệu du khách quốc tế, 160 triệu du khách nội địa vào năm 2030.

Theo các chuyên gia, sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch sau nhiều nỗ lực tháo gỡ khó khăn và kích cầu của chính phủ và các doanh nghiệp sẽ là động lực để bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 và các năm sau đó. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe sẽ có nhiều lợi thế do xu hướng du lịch bền vững và chăm sóc sức khỏe hậu đại dịch Covid-19 tiếp tục lên ngôi.

Công ty tư vấn nghiên cứu thị trường Grand View Research nhận định, thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu dự kiến vượt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 10% trong vòng 8 năm tới. Kết quả khảo sát của Viện Sức khỏe toàn cầu thuộc Đại học Yale (Mỹ) cho thấy, có đến 76% người được hỏi muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe. Còn theo báo cáo Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024 của booking.com, nghỉ dưỡng chữa lành và du lịch bền vững sẽ là hai xu hướng nổi bật của năm 2024 tại Việt Nam.

Du lịch sẽ “không đơn thuần là một cách để thoát ly khỏi cuộc sống thực tại, mà còn là cách để tận hưởng cuộc sống với niềm đam mê và sự hứng khởi… khám phá một cách bền vững hơn, tôn trọng di sản văn hóa tại nơi đến,” ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết. 

Tọa lạc tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, thành phố khoáng nóng Flamingo Heritage Tân Trào City đáp ứng hoàn hảo các xu hướng du lịch này.

Flamingo Heritage Tân Trào City mang lại cơ hội trải nghiệm văn hóa, lịch sử, chăm sóc sức khỏe giữa thiên nhiên cho du khách bốn phương. Ảnh: Flamingo Holdings.

Flamingo Heritage Tân Trào City mang lại cơ hội trải nghiệm văn hóa, lịch sử, chăm sóc sức khỏe giữa thiên nhiên cho du khách bốn phương. Ảnh: Flamingo Holdings.

Với lối kiến trúc xanh tiên phong độc đáo đã khẳng định thương hiệu Flamingo, dự án dành phần lớn không gian cho cảnh quan, hướng đến giá trị nguyên bản của mẹ thiên nhiên, hòa quyện các nét hiện đại với những nét đặc sắc trong văn hóa của các dân tộc Việt Bắc. Hướng đến một không gian nghỉ dưỡng giữa núi rừng, lần đầu tiên tại Tuyên Quang có một khu khoáng nóng onsen chuẩn Nhật Bản dẫn đến từng biệt thự, mang đến cơ hội kết hợp trải nghiệm văn hóa, lịch sử và nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe cho mọi gia đình.

Dự án sẽ đi vào vận hành năm 2025. Hiện tại, các hạng mục cuối cùng đang được khẩn trương hoàn thành để bàn giao tới tay các nhà đầu tư vào tháng 12/2024.

Flamingo Heritage Tân Trào City – Thành phố giữa miền di sản đón đầu xu hướng mới 

Năm 2024 này được cho là thời điểm vàng để đầu tư đón sóng tại Thành phố giữa miền di sản Flamingo Heritage Tân Trào City. Dự án sẽ đi vào vận hành cuối năm 2024, cũng là lúc tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang hoàn thành, cùng với cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai tạo nên tuyến cao tốc thông suốt từ thủ đô Hà Nội và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ tới tỉnh Hà Giang địa đầu Tổ quốc.

Không chỉ là động lực thúc đẩy giao lưu kinh tế của cả vùng, tuyến cao tốc xuyên suốt này sẽ là cơ sở quan trọng để phát triển du lịch liên vùng, kết nối các chuỗi sản phẩm du lịch từ vùng núi tới miền biển, từ các di sản, di tích văn hóa, lịch sử đến cảnh sắc thiên nhiên mà Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào được xem là 1 điểm đến quan trọng.

Được hỗ trợ từ chủ trương thúc đẩy du lịch của tỉnh, đặc biệt được ưu ái khi dự án chú trọng tôn vinh những giá trị lịch sử, kết nối di sản văn hóa đặc trưng của Thủ đô kháng chiến thay vì chạy theo những trào lưu hay dịch vụ nghỉ dưỡng đơn thuần, Flamingo Heritage Tân Trào City là nét vẽ hoàn hảo trên bức tranh chung của du lịch Tuyên Quang, góp phần quan trọng đưa Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào trở thành điểm đến mới của miền Bắc, hội tụ đầy đủ những giá trị di sản đồng thời mang đến dịch vụ đẳng cấp 5 sao, vươn mình bứt phá để đón tiếp hàng chục triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Tại đây, chủ đầu tư Flamingo cam kết sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách gần xa với 10 chữ vàng trong tiêu chí phát triển dịch vụ: Check-in, Vui chơi, Ăn uống, Lễ hội, Sức khỏe.

Flamingo Heritage Tân Trào City – Thành phố điểm đến, Thành phố check-in mới của miền Bắc. Ảnh: Flamingo Holdings.

Flamingo Heritage Tân Trào City – Thành phố điểm đến, Thành phố check-in mới của miền Bắc. Ảnh: Flamingo Holdings.

Đặc biệt, nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh rất lớn của du khách khi tới Flamingo Heritage Tân Trào City, chủ đầu tư đã tiếp tục rót vốn thiết kế, thi công nâng cấp toàn bộ các khu vực công cộng như nhà đón tiếp, khách sạn, bãi xe, toàn bộ các vỉa hè trong thành phố…, biến tất cả trở thành những điểm check in chụp ảnh đặc sắc, mang đậm nét Art Color Design độc bản và giữ vững chất nghệ thuật đầy mỹ cảm vốn có của Flamingo. Xây dựng theo trường phái kiến trúc Flamingo Flower and Forest In The Sky, mỗi mái nhà, thảm hoa và tiện ích đều rực rỡ sắc màu độc đáo, mang đến những sản phẩm bất động sản giá trị không ngừng tăng mạnh theo thời gian.

Đi trước đón đầu xu hướng ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đến với Flamingo Heritage Tân Trào City sẽ được hưởng Siêu chính sách hấp dẫn chưa từng có: sở hữu cả biệt thự chỉ với 15% giá trị hợp đồng ban đầu. Đồng thời, nhà đầu tư cũng nhận được hỗ trợ bằng tiền mặt lên tới 7%/năm trong suốt 2 năm với chương trình “Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả” và vẫn có toàn quyền kinh doanh hoặc cho thuê, thu lời ngay khi dự án hoạt động. Với Siêu tiến độ theo cam kết từ Chủ đầu tư Flamingo, các phân khu của dự án sẽ lần lượt được bàn giao trong năm 2024, tiến tới cột mốc khánh thành toàn bộ Thành phố vào tháng 12/2024.

Theo báo cáo Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024 của booking.com, có tới 73% du khách Việt sẽ tìm kiếm những cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo sở hữu ý tưởng sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giải quyết được các thách thức đối với môi trường và xã hội. 78% du khách muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn, và 83% mong muốn phòng nghỉ được thiết kế với không gian xanh và cây cỏ mô phỏng cảnh vật bên ngoài thiên nhiên.

Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2045, Việt Nam phấn đấu đến năm 2045, trở thành điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Kế hoạch đặt ra dự kiến đón 70 triệu du khách quốc tế và 260 triệu du khách nội địa, góp phần vào tổng thu nhập đạt khoảng 7.245 tỷ đồng và đóng góp 12-13% vào GDP.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm