| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 45 tấn bột ngọt Trung Quốc nghi nhập lậu

Thứ Sáu 22/01/2021 , 22:04 (GMT+7)

Lô bột ngọt khoảng 45 tấn có hình hai con tôm, toàn bộ là chữ Trung Quốc, chủ lô hàng không xuất hiện nên không xác minh được nguồn gốc.

Trưa 22/1, Đội 3 – Cục Quản lý thị trường TP.HCM kết hợp với UBND phường BìnhTrị Đông A, quận Bình Tân bất ngờ kiểm tra hai kho hàng tại hẻm 907, Hương Lộ 2 phát hiện số lượng lớn bột ngọt giả nghi nhập lậu.

Cơ quan chức năng bắt giữ lô bột ngọt không nguồn gốc

Cơ quan chức năng bắt giữ lô bột ngọt không nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 1.800 bao bột ngọt có hình hai con tôm, loại 25 kg, bề mặt bao bì toàn tiếng Trung Quốc không có tiếng Việt, ước tính khoảng 45 tấn. Qua đó, chủ lô hàng không xuất hiện nên số bột ngọt này không có hóa đơn chứng từ mua bán, nguồn gốc xuất xứ.

Bột ngọt có hình hai con tôm, toàn bộ là chữ Trung Quốc.

Bột ngọt có hình hai con tôm, toàn bộ là chữ Trung Quốc.

Theo tìm hiểu, loại bột ngọt này cấm lưu thông trên thị trường Việt Nam, ước tính toàn bộ lô hàng gần 2 tỷ đồng. Theo khuyến cáo, nếu ăn loại bột ngọt giả, không xuất xứ người ăn có thể buồn nôn, ói và đau đầu.

Toàn bộ lô hàng đã được niêm phong, tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm
Ông Đinh Thế Huynh nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Trao quyết định và tặng hoa, ông Trần Cẩm Tú chúc mừng ông Đinh Thế Huynh đón nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng - phần thưởng cao quý của Đảng.

Trang bị kỹ năng tận dụng phụ phẩm nông nghiệp cho nông dân

Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh vừa tổ chức lớp tập huấn về 'Quy trình sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng từ phụ phẩm nông nghiệp địa phương'.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Đảm bảo an toàn cho ngư dân mùa mưa bão: [Bài 2] Nỗi lo các khu neo đậu tàu thuyền

Trong những năm qua, hệ thống cảng cá ở các tỉnh Duyên hải miền Trung dù đã được đầu tư nâng cấp, nhưng hiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.