| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 6 người Trung Quốc định vượt biên trái phép

Thứ Tư 05/05/2021 , 19:40 (GMT+7)

Ngày 5/5, lực lượng Biên phòng tỉnh Bình Phước phát hiện và bắt giữ 6 đối tượng người Trung Quốc đang có ý định vượt biên trái phép sang Campuchia.

Theo đó, vào lúc gần 8h sáng cùng ngày, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực chốt số 2, tổ công tác Đồn biên phòng Phước Thiện (thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước) phát hiện 6 người đàn ông có nhiều nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra.

Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ chạy, nhưng đến khu vực lô cao su thuộc ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp thì bị tóm gọn. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng đều không xuất trình được các loại giấy tờ theo quy định.

6 đối tượng người Trung Quốc có ý định vượt biên trái phép bị tóm gọn. Ảnh: BPCC.

6 đối tượng người Trung Quốc có ý định vượt biên trái phép bị tóm gọn. Ảnh: BPCC.

Các đối tượng gồm: Ma Hong Jun (sinh năm 1996); Fang Hao (sinh năm 2002), Su Ji Guo (sinh năm 2000), Xiong Ying Jie (sinh năm 2001), Zhang Kai (sinh năm 2002), cùng trú tỉnh Hồ Bắc và Zhang Zu Qiang (sinh năm 1995), trú tỉnh Giang Tây, Trung Quốc khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ biên giới phía Bắc sau đó di chuyển bằng đường bộ vào Đồng Nai và lên biên giới tỉnh Bình Phước với ý định vượt biên trái phép qua Campuchia để tìm việc làm.

Đồn biên phòng Phước Thiện đã tiến hành các biện pháp phòng dịch và bàn giao các đối tượng cho ngành y tế địa phương tiến hành cách ly theo quy định. Ảnh: BPCC.

Đồn biên phòng Phước Thiện đã tiến hành các biện pháp phòng dịch và bàn giao các đối tượng cho ngành y tế địa phương tiến hành cách ly theo quy định. Ảnh: BPCC.

Đồn biên phòng Phước Thiện đã tiến hành các biện pháp phòng dịch và bàn giao cho ngành y tế địa phương tiến hành cách ly theo quy định.

Theo đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước, những ngày qua, tình hình dịch bệnh ở Campuchia diễn biến phức tạp, số người mắc Covid-19 liên tục tăng. Một số nơi ở nước láng giềng này bị phong tỏa.

Tuy nhiên, thị trường tuyển dụng lao động và nhu cầu tìm kiếm việc làm của công dân Trung Quốc tại Campuchia đang tăng cao. Mặt khác, có dấu hiệu người ở Campuchia muốn rời nước này để lánh dịch. Từ đó, xuất hiện tình trạng xuất - nhập cảnh, vượt biên trái phép.

Để kiểm soát tốt tình trạng xuất, nhập cảnh và vượt biên trái phép, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước phối hợp các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp.

Là địa phương có đến 260 km giáp biên giới Campuchia, Bình Phước thành lập 62 tổ, chốt cố định, 11 tổ cơ động thực hiện nhiệm vụ liên tục 24/24 giờ mỗi ngày với hơn 1.243 lượt và 10.375 cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, truy quét.

Ngoài ra, công an các địa phương trên toàn tỉnh Bình Phước tăng cường lực lượng tuần tra để kịp thời phát hiện đối tượng trước khi chúng đến khu vực biên giới.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.