| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 900 kg thuốc đông y lậu

Thứ Tư 25/11/2015 , 09:53 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Yên Thành (Nghệ An) xuất hiện một số đối tượng mua bán, vận chuyển và có dấu hiệu làm giả nhãn mác một số loại thuốc, hiệu thuốc Đông y, đánh lừa người bệnh. 

Qua nắm tình hình, Công an huyện Yên Thành xác lập chuyên án mang bí số 1115G để đấu tranh làm rõ.

Nhận nguồn tin từ quần chúng nhân dân có 1 đối tượng khả nghi đang vận chuyển thuốc Đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ, khoảng 22h ngày 21/11/2015, Công an huyện Yên Thành chốt chặn tại tỉnh lộ 533, đoạn qua xã Thọ Thành (Yên Thành).

Tại đây, công an bắt quả tang đối tượng Lê Nguyên Chung, SN 1969 trú tại xóm Lĩnh Sơn, xã Đức Thành (Yên Thành) đang vận chuyển 5 thùng các tông, bên trong có chứa 367 hộp nhựa đựng thuốc Đông y dạng viên hoàn, màu đen, mỗi hộp có trọng lượng 1kg. Toàn bộ số hàng trên không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khám xét nơi ở của Chung, Công an huyện thu giữ thêm 373 hộp thuốc khác; 1 cân bàn; 1 máy dập nắp hộp; 16 tờ nhãn mác có tên “Nhà thuốc Đông y cổ truyền Tiến Hạnh”; 1,8 kg bột màu nâu chưa rõ chủng loại; 2,5 kg giấy bạc hình tròn dùng để dán nắp hộp và 50 hộp nhựa chưa qua sử dụng.

Cùng ngày, Công an huyện Yên Thành khám xét nhà ở của Thái Khắc Thành, SN 1969, trú tại xóm 7, xã Lăng Thành (Yên Thành) và thu giữ thêm 28 hộp thuốc; 1 gói ni lon chứa chất bột màu nâu có trọng lượng 2,6 kg; 176 nhãn mác có tên “Nhà thuốc bắc gia truyền lương y H.Vân thập toàn đại bổ” và 30 tập tem niêm phong chưa qua sử dụng. 

13-31-10_2
Tang vật vụ án

Tiếp tục khám xét nơi ở của Phan Ngọc Đạo, SN 1993, trú tại xóm 1, xã Hậu Thành (Yên Thành), thu giữ thêm 60 hộp nhựa đựng thuốc; 57 nhãn mác của “Nhà thuốc Đông y cổ truyền Phong Nhường” có địa chỉ tại thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) và 16 gói nilon đựng thuốc giảm cân.

Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm