| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ hàng lậu trị giá hàng tỉ đồng

Thứ Năm 25/11/2021 , 09:46 (GMT+7)

Hàng lậu được vận chuyển từ Bắc vào Nam trên xe tải contenner với số lượng lớn. Thời gian này là cao điểm các đối tượng buôn lậu chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết...

Xe hàng bị bắt giữ tại Quảng Bình

Xe hàng bị bắt giữ tại Quảng Bình

Ngày 24/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình cho biết Đội QLTT số 5 vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh này vừa phát hiện, thu giữ gần 17.000 chai dầu gội, sữa tắm, phấn rôm có dấu hiệu nhập lậu. Số hàng hóa nói trên được xe đầu kéo BKS: số 92H-006.05, rơ moóc BKS số 92R-008.72; do ông Phạm Văn Đoàn (ngụ phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) điều khiển đang di chuyển theo hướng Bắc-Nam.

Khi đón dừng phương tiện vận tải để kiểm tra thủ tục hành chính, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Bình phát hiện trên xe có vận chuyển nhiều hàng hóa vi phạm, gồm: 3.570 chai dầu gội nhãn hiệu Rejoice; 3.105 chai dầu gội nhãn hiệu Head & Shoulders; 696 chai sữa tắm nhãn hiệu Cathy Choo; 9.600 chai phấn rôm nhãn hiệu Johnson’s.

Toàn bộ số hàng hóa nêu trên được sản xuất tại Thái Lan, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa ngay tại thời điểm kiểm tra. Trị giá hàng hóa ước tính gần 750 triệu đồng.

Ngày 23/11, tại An Giang, trong lúc tuần tra kiểm soát chống buôn lậu trên tuyến Quốc lộ 91, khi đến khu vực xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, Tổ công tác của Cục QLTT tỉnh An Giang phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 67C-067.76 đang dừng bên lề đường, do tài xế Lâm Thanh Hùng, sinh năm 1979, ngụ tại huyện Phú Tân, An Giang điều khiển, có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trên phương tiện có vận chuyển nhiều thùng catton bên trong chứa 386 bình chữa cháy xuất xứ Trung Quốc (loại 4kg và 8kg). Trị giá hàng hóa khoảng 150 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, cũng trên Quốc lộ 91, tài xế Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1966, trú tại thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 67C-059.43, đến khu vực thị trấn Tịnh Biên, Tổ công tác phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra. 

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe có vận chuyển nhiều thùng catton, bên trong có chứa 4.436 sản phẩm gồm: nước và keo sơn móng tay, nồi đất phủ men, bình lọc nuớc có xuất xứ Hàn Quốc và Trung Quốc. Trị giá hàng hóa khoảng 250 triệu đồng.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm