| Hotline: 0983.970.780

Nguyên tổ trưởng vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ Tư 08/05/2024 , 19:03 (GMT+7)

Lợi dụng lòng tin của người dân với tổ trưởng vay vốn, Sùng A Dao nâng số lượng tiền vay lên rồi chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Đối tượng Sùng A Dao tại cơ quan công an. Ảnh: T.L.

Đối tượng Sùng A Dao tại cơ quan công an. Ảnh: T.L.

Ngày 8/5, Công an huyện Phong Thổ (Lai Châu) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Sùng A Dao (sinh năm 1974, ở bản Ngài Chồ 1, xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2010 đến tháng 9/2018, đối tượng Sùng A Dao từng là Phó bản kiêm Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn bản Ngài Chồ 1, xã Huổi Luông.

Sùng A Dao được một ngân hàng trên địa bàn huyện hợp đồng ủy nhiệm thu lãi tiền gửi và thực hiện một số quy trình cho vay của ngân hàng. Lợi dụng sự tin tưởng và thiếu hiểu biết của người dân, đối tượng đã nhờ người dân vay tiền ngân hàng sau đó nâng số lượng tiền vay. Và người dân được vay một phần, còn Dao chiếm đoạt số tiền còn lại.

Bản Ngài Chồ 1 có 150 hộ dân với hơn 800 nhân khẩu đều thuộc dân tộc Mông, 85% trong số đó là hộ nghèo.

Thế nhưng có đến 30 hộ vay vốn bị Sùng A Dao chiếm đoạt tiền. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định số tiền đối tượng đã chiếm đoạt là trên 575,5 triệu đồng.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.