| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ nhóm săn bắt động vật hoang dã trái phép trong vườn quốc gia

Thứ Ba 06/07/2021 , 09:11 (GMT+7)

ĐĂk LĂK Nhóm người vận chuyển 2 con sơn dương bắn trong Vườn quốc gia Chư Yang Sin đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng mật phục bắt giữ.

Sáng 6/7, ông Lộc Xuân Nghĩa, Giám đốc Vườn quốc gia Chư Yang Sin (Đăk Lăk) cho biết, đơn vị đã bàn giao 4 người săn bắn và vận chuyển 2 cá thể sơn dương quý hiếm cho Công an huyện Krông Bông điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông và Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Chư Yang Sin mật phục trên tỉnh lộ 12 đoạn qua địa phận buôn Khóa (xã Cư Pui).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Thào Chuẩn Thảng (ngụ xã Cư Pui) chở hai bao tải chứa hai cá thể động vật hoang dã đã chết và bị xẻ thịt. Đi cùng với Thảng còn có Sùng Mí Phứ, Sùng Mí Vư và Sùng Mí Thắng (ngụ cùng tại địa phương).

Nhóm săn bắt sơn dương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quang Yên.

Nhóm săn bắt sơn dương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quang Yên.

Qua điều tra, nhóm này khai nhận, hai cá thể động vật trên là sơn dương do Sùng Mí Phứ và Sùng Mí Vư săn bắn trong Vường quốc gia Chư Yang Sin. Sau đó, 2 người này gọi Thào Chuẩn Thảng và Sùng Mí Thắng mang xe máy đến chân rừng để chở đi tiêu thụ.

Qua trưng cầu giám định, nhà chức trách xác định hai cá thể động vật hoang dã trên là sơn dương (có tên khoa học là Capricornis milneedwardsii) thuộc hiếm nhóm IB - danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, được ưu tiên bảo vệ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.