| Hotline: 0983.970.780

Bật mí trước 'giờ G' chương trình nghệ thuật khai mạc Festival

Thứ Ba 12/12/2023 , 11:14 (GMT+7)

Hậu Giang Sáng 12/12, các khu vực liên quan đến Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 đã hoàn tất, sẵn sàng cho chương trình khai mạc.

Công tác chuẩn bị cho chuỗi sự kiện của Festival đang được hoàn thiện.

Công tác chuẩn bị cho chuỗi sự kiện của Festival đang được hoàn thiện.

Trước giờ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, công tác chuẩn bị cho chuỗi sự kiện của Festival đang được hoàn thiện.

Tối 11/12, tại quảng trường Hòa Bình (TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), đơn vị tổ chức sự kiện cũng đã tiến hành tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Đây là sự kiện đặc biệt của vùng ĐBSCL với những hình ảnh cây lúa, hạt gạo Việt Nam nói chung và hạt gạo của miền Tây nói riêng hiện lên gần gũi, chân thực nhất, thể hiện tính cách của con người miền Tây hào sảng mến khách, nghĩa tình. Qua sự kiện này cũng giúp nâng tầm thương hiệu gạo Việt Nam.

Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Chia sẻ về vai trò dẫn dắt chương trình khai mạc, MC Kỳ Hương hào hứng tâm sự: “Chỉ còn ít thời gian nữa là sẽ đến khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023. Hôm nay là buổi tổng duyệt chương trình và có thể thấy, tất cả các êkip, cũng như Ban tổ chức và Đài truyền hình Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất chỉn chu. Từ đó mang đến những hình ảnh đẹp nhất và thể hiện tính chân thực, gần gũi nhất để có thể chuyển tải những thông điệp, những kỳ vọng, những mong mỏi cho một sự kiện quan trọng - đó là khai mạc Festival quốc tế này”. 

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam”, chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi của ba miền cùng tham gia. Có lẽ vì thế, tất cả người dân Hậu Giang và toàn vùng ĐBSCL đang rất háo hức chờ đợi và sẵn sàng chào đón những đoàn khách quốc tế đến đây để cảm nhận được nhiều hơn về nét văn hóa, về con người của miền Tây. Đặc biệt, du khách quốc tế sẽ hiểu rõ hơn về sứ mệnh của hạt gạo Việt Nam. Qua đó mong muốn sẽ kết nối để phát triển về du lịch cũng như quảng bá nhiều hơn cho văn hóa ẩm thực của vùng ĐBSCL.

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc Festival với gần 1.000 diễn viên. 

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc Festival với gần 1.000 diễn viên. 

NSƯT Hương Giang - Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - chia sẻ: Hương Giang rất vinh dự được tham gia biểu diễn tối khai mạc Festival cùng với gần 1.000 diễn viên khác. Không phải riêng Hương Giang mà tất cả các nghệ sĩ đều rất phấn chấn chờ đợi và rất tự hào khi được đứng trên sân khấu lớn trong lễ khai mạc tối nay”.

Theo NSƯT Hương Giang, khi đến TP Vị Thanh, chị cảm nhận được người dân nơi đây rất thân thiện, mến khách. Hơn nữa, ở đây còn có dòng kênh xáng Xà No thơ mộng, hữu tình. Do đó, trong dự án MV về đàn sáo Hậu Giang sắp ra mắt của chị, chắc chắn sẽ không thiếu được các cảnh quay toàn cảnh về mảnh đất này cũng như hình ảnh về Festival lúa gạo hôm nay.

Tất cả những ca khúc trong đêm khai mạc Festival rất ý nghĩa cùng những điệu múa truyền thống của Việt Nam.

Tất cả những ca khúc trong đêm khai mạc Festival rất ý nghĩa cùng những điệu múa truyền thống của Việt Nam.

Ca sĩ Phan Thị Huỳnh Vân đến từ tỉnh Cần Thơ bộc bạch, được biểu diễn tiết mục mở màn là một niềm tự hào lớn với riêng bản thân chị. "Tất cả những ca khúc trong đêm khai mạc Festival rất ý nghĩa, cùng những điệu múa truyền thống của Việt Nam sẽ giúp hình ảnh của người nông dân và cây lúa, hạt gạo Việt sẽ càng đến gần hơn với mọi người, nhất là khách quốc tế", ca sĩ Huynh Vân chia sẻ.

Chương trình lễ khai mạc Festival sẽ có 12 tiết mục nghệ thuật và múa lân sư rồng, trống hội. Các tiết mục nghệ thuật sẽ là những bài hát quảng bá ngành hàng lúa gạo, cũng như hình ảnh, con người trồng lúa Việt Nam từ thời sơ khai đến khi hạt gạo Việt Nam vươn tầm thế giới. Trong đó, trọng tâm là tôn vinh người trồng lúa khi được nhấn mạnh về sự “Thịnh vượng khởi đầu từ người nông dân trồng lúa”.

Dòng kênh xáng Xà No - một nét đẹp nổi tiếng của vùng quê Hậu Giang.

Dòng kênh xáng Xà No - một nét đẹp nổi tiếng của vùng quê Hậu Giang.

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, TS.NSND Thu Hà, Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 cho biết: Để chuẩn bị cho Festival này, chúng tôi đã chuẩn bị kịch bản 6 tháng trước. Đặc biệt là tìm hiểu kỹ về những địa danh để xây dựng chương trình khai mạc thật sự ý nghĩa, mang tầm quốc tế. Chúng tôi đưa những lời ca, tiếng hát và ngôn ngữ nghệ thuật vào trong chương trình nhằm gửi đến bạn bè thế giới biết đến những hạt lúa gạo của Việt Nam, những địa danh sản sinh ra lúa gạo ngon nhất Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 là sự kiện quy mô, tầm cỡ nhất trong suốt hành trình 14 năm kể từ khi Festival lúa gạo lần thứ Nhất được tổ chức vào năm 2009. Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam” ngợi ca vẻ đẹp của quê hương đất nước, hứa hẹn sẽ làm nổi bật chủ đề của Festival, góp phần để lại những ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng quốc tế và nhân dân cả nước.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm