| Hotline: 0983.970.780

Bắt quả tang cơ sở ngâm ốc với hóa chất công nghiệp

Thứ Năm 21/01/2021 , 21:29 (GMT+7)

Cơ sở này dùng một loại chất lỏng ghi bên ngoài là 'chất tẩy rửa', chất 'bào mòn' để ngâm, rửa ốc cho trắng, đẹp, rồi cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn.

Ngày 21/1, Đội 5, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang một cơ sở chuyên chế biến thịt ốc, dùng một loại chất lỏng nghi hóa chất công nghiệp để ngâm, tẩy rửa ốc rồi bán cho các chợ, nhà hàng, quán ăn, siêu thị.

Sau một thời gian dài theo dõi, các trinh sát thuộc Đội 5 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra một cơ sở sơ chế thịt ốc tại Khu dân cư Bến Lức, P.7, Q.8, TP.HCM do ông Trương Văn Huân (sinh năm 1972) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các nhân viên của cơ sở này đang dùng một loại chất lỏng giống hoá chất công nghiệp để ngâm thịt ốc.

Video clip cận cảnh ốc ngâm hóa chất.

“Tôi không biết hóa chất dùng để ngâm ốc là hóa chất gì, chỉ biết có người giao đến đựng trong các can nhựa bên ngoài có để chữ “chất tẩy rửa”, “chất bào mòn” sau đó về hòa với nước để ngâm ruột ốc… Một lít hóa chất mua 3.000 đồng. Mục đích của việc ngâm hóa chất này là để làm sạch, tươi, bóng và tăng trọng lượng thịt ốc. Sau đó giao cho các chợ, quán ăn trên địa bàn”, ông Huân khai nhận.

Ông Huân bên cạnh thau ốc đã ngâm hóa chất. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Huân bên cạnh thau ốc đã ngâm hóa chất. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng, thu giữ gần 500 kg hóa chất và hơn 1,3 tấn ốc đã tẩm hóa chất chuẩn bị đi tiêu thụ… Ông Huân cho biết hầu hết các quán ăn, nhà hàng, siêu thụ đều dùng sản phẩm do cơ sở ông cung cấp.

Hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu mang đi xét nghiệm làm rõ.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị lật thuyền trên hồ thủy điện Sơn La

Chiều 22/4, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Sơn La đã được tìm thấy.