| Hotline: 0983.970.780

Bắt quả tang hành vi 'biến' héo nái già thành heo rừng

Thứ Năm 05/01/2017 , 19:56 (GMT+7)

Ngày 5/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa bắt quả tang gia đình ông Nguyễn Văn Thành...

14-23-43_nh
Heo nái già thải tại chuồng của gia đình ông Nguyễn Văn Thành đã được nhuộm đen lông
 

Ngày 5/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa bắt quả tang gia đình ông Nguyễn Văn Thành (40 tuổi), ngụ tại thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng), nhuộm đen lông heo nái già mổ thịt giả làm heo rừng bán với giá cao kiếm lời bất chính.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, ngày 4/1, lực lượng Công an đã bắt quả tang ông Nguyễn Văn Thành đang mổ thịt một con heo nái già thải (không còn khả năng sinh sản) đã được nhuộm đen lông bằng thuốc nhuộm tóc để xuất bán.

Làm việc với cơ quan công an, ông Thành thừa nhận từ tháng 9/2015 đến nay, trung bình mỗi ngày gia đình ông giết mổ một con heo nái già đã nhuộm đen lông để giả làm heo rừng xuất bán cho các cơ sở tiêu thụ tại TP Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đức Trọng.

Ngoài con heo đang bị giết thịt, tại chuồng của gia đình ông Thành còn có 5 con heo nái già thải khác, trong đó có 3 con đã được nhuộm lông màu đen. Cơ quan Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thành. Hiện các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng hành vi gian lận của ông Thành.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.