| Hotline: 0983.970.780

Bắt tàu chở gần 2.000 tấn lương thực không rõ nguồn gốc

Chủ Nhật 14/01/2018 , 13:05 (GMT+7)

Ngày 14/1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang tạm giữ tàu Trường Xuân 06 để điều tra xác minh hơn 1.800 tấn hàng hóa không có giấy tờ hợp pháp.

Tàu Trường Xuân 06 vận chuyển gần 2.000 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Trước đó, tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tiến hành kiểm tra tàu Trường Xuân 06 do ông Vũ Hồng Hải (56 tuổi, ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) làm thuyền trưởng đang chạy trên vùng biển khu vực đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam).

Khi tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 yêu cầu tàu Trường Xuân 06 di chuyển về khu vực cảng Kỳ Hà để neo đậu thì thuyền trưởng không chấp hành, không ký vào biên bản tạm giữ phương tiện và tang vật.

Tiến hành kiểm tra, tàu Trường Xuân đang chở 1.875,2 tấn hàng hóa nghi là gạo, cám và tấm theo biên bản giao nhận hàng hóa, nhưng chủ tàu không xuất trình được đầy đủ giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Nên Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện.

Hiện, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp và tiếp tục tiến hành điều tra, xác minh các hóa đơn, giấy tờ, nguồn gốc hàng hóa còn thiếu để xử lý theo quy định.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.