| Hotline: 0983.970.780

Bắt xe tải chở gần 1,8 tấn gỗ hương, gỗ trắc không rõ nguồn gốc

Thứ Hai 22/01/2018 , 13:37 (GMT+7)

Trưa 22/1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp với CSGT Công an tỉnh phát hiện một xe tải chở 1.740kg gỗ hương, gỗ trắc không hóa đơn chứng từ.

Lực lượng chức năng kiểm tra gần 1,8 tấn gỗ chở gỗ hương, gỗ trắc bị bắt giữ

Theo đó, vào tối 21/1, Đội Quản lý thị trường chống buôn lậu và hàng giả thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam phối hợp với CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đang tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện xe tải BKS 34C-189.43 có dấu hiệu khả nghi nên đã ra lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe tải đang chở 1.740kg gỗ hương và gỗ trắc. Thời điểm này, tài xế Nhữ Văn Thanh (33 tuổi, ở xã Thái Hòa, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp lệ cũng như nguồn gốc của số gỗ trên.

Tài xế Thanh khai nhận, đang chở số gỗ nói trên từ TP Hồ Chí Minh về Hải Dương để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hiện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam đã lập biên bản tạm giữ phương tiện xe tải và tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm