| Hotline: 0983.970.780

Bé gái bị bỏng nặng vì đốt rác

Thứ Bảy 20/02/2021 , 11:24 (GMT+7)

Bé Y Hạng (7 tuổi, trú tại xã Văn Lem, huyện Đăk Tô, Kon Tum) nhập viện trong tình trạng bỏng rất nặng.

Bé Y Hạng bị bỏng nặng đã được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị.

Bé Y Hạng bị bỏng nặng đã được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị.

Ngày 20/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vừa chuyển bé Y Hạng vào bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp tục điều trị.

Ông A Long (41 tuổi, cha Y Hạng) cho biết, sự việc xảy ra vào mùng 1 Tết (12/2) khi cháu Y Hạng ra bãi rác gần nhà rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng cháy bén vào quần áo khiến Y Hạng hoảng loạn, kêu khóc. Thấy vậy, mẹ của cháu đã lao tới dập lửa rồi đưa con tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Do bị bỏng nặng, ngày 17/2, bé Y Hạng được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, bé Y Hạng lại được trả về  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các bác sĩ tại đây nhận thấy, nếu không đưa bé Y Hạng lên bệnh viện tuyến trên chữa trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Đến ngày 19/2, bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã chuyển bé Y Hạng đến bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ trực tiếp điều trị cho bé Y Hạng tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, vì hoàn cảnh gia đình của bé Y Hạng rất khó khăn nên nhiều lúc bố mẹ đã từ chối việc tiếp tục điều trị cho bé.

Thấy vậy, các bác sĩ đã động viên, kêu gọi các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ ban đầu được 40 triệu đồng để gia đình đưa Y Hạng đi bệnh viện chữa trị. 

Ông A Long cho biết, do hoàn cảnh gia cảnh rất khó khăn, sợ không có tiền điều trị cho cháu. Mặt khác, gia đình nghĩ cháu có điều trị sợ cũng không qua khỏi nên đã quyết định đưa cháu về nhà. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của các bác sĩ, các mạnh thường quân nên gia đình đã thay đổi ý định để đưa cháu đến bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.